Nhận định phiên giao dịch ngày 15/12: Thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái sideway

03:00 | 15/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 14/12 diễn ra khá tẻ nhạt khi tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư vẫn bao trùm thị trường. VN Index chủ yếu chỉ giao dịch trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/12: VN Index duy trì sắc xanh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 14/12: VN Index duy trì sắc xanh nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/12: Lạm phát giảm đưa Dow Jones tăng hơn 100 điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/12: Lạm phát giảm đưa Dow Jones tăng hơn 100 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/12: Thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái sideway
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều thông tin tích cực từ thị trường quốc tế và trong nước vừa được đưa ra cũng chỉ giúp thị trường chứng khoán trong nước có mức tăng nhẹ đầu phiên sáng. Áp lực chốt lời vẫn khá lớn cộng với tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư chờ đợi thông tin về đợt tăng lãi suất cuối cùng của năm 2022 từ FED đã khiến đà tăng dần bị thu hẹp.

Chỉ số gần như chỉ dao động nhẹ quanh mốc tham chiếu trong phiên chiều, tuy nhiên VN Index may mắn vẫn giữ được sắc xanh nhẹ khi kết phiên. Nhiều mã lớn giữ được mức tăng tốt giúp thị trường có được sắc xanh như GAS, VCB, PNJ…

Các nhóm ngành có ảnh hưởng tới thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép đều phân hoá mạnh khiến VN Index không thể bứt phá. Nhóm dầu khí, vận tải, công nghệ, hàng không… tuy số sắc xanh vẫn chiếm ưu thế nhưng chủ yếu với mức tăng nhẹ.

Nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tiếp tục bị bán mạnh với phần lớn các mã giảm mạnh như VIC, CEO, VCG, FCN, DXS, DIG, IDJ, PDR… Cổ phiếu NVL có được sắc xanh nhẹ trong khi HPX giảm nhẹ.

Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể so với trung bình 10 phiên gần nhất khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Số lượng mua ròng của khối ngoại cũng giảm đáng kể, chỉ đạt khoảng 30 tỷ đồng tập trung vào các mã VHM, NVL, HCM, STB…

Về mặt kỹ thuật, VN Index vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ khi kết phiên giao dịch ngày 14/12 giúp nối dài đà phục hồi của thị trường. Chỉ số đã nằm trên mốc hỗ trợ tích cực 1.050 điểm cho thấy tín hiệu thị trường khó có thể giảm sâu trong các phiên tới. Tuy nhiên đa số các nhà đầu tư vẫn đang có tâm lý thận trọng chờ đợi thông tin về đợt điều chỉnh lãi suất cuối cùng của năm 2022 từ FED sắp được công bố nên nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.050 - 1.055 điểm trong phiên giao dịch ngày 15/12.

Các nhà đầu tư có thể tạm dừng hoạt động trading trong ngắn hạn để quan sát diễn biến thị trường trong phiên giao dịch ngày 15/12. Hành động ưu tiên trong thời điểm này là đưa danh mục về mức an toàn với tỷ trọng tiền mặt cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto