Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11: VN Index tiếp tục dò đáy

03:06 | 15/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 14/11. Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa và duy trì trong suốt thời gian giao dịch. Nhiều thời điểm, VN Index mất tới 22 điểm nhưng thị trường đã hồi dần về cuối phiên và kết phiên với mức giảm 13,49 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/11: Thị trường giảm trở lại, khối ngoại vẫn miệt mài gom hàngTin nhanh chứng khoán ngày 14/11: Thị trường giảm trở lại, khối ngoại vẫn miệt mài gom hàng
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/11: VN Index tiếp tục dò đáy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán mạnh lại xuất hiện khiến thị trường chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa phiên giao dịch. VN Index giao dịch dưới mức tham chiếu trong phiên, có thời điểm chỉ số đã mất tới 22 điểm nhưng thị trường đã có nhịp hồi nhẹ về cuối phiên.

Phiên giao dịch ngày 14/11 diễn ra khá tiêu cực cả về mặt điểm số và độ rộng thị trường. Sắc đỏ và sắc xanh da trời chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong khi sắc xanh chỉ chiếm phần nhỏ. Trên sàn HOSE, chỉ có 51 sắc xanh trong khi số mã giảm điểm là 304 và có tới 131 mã giảm hết biên độ. Chỉ số VN30 giảm tới 12,55 điểm với 20 mã giảm/10 mã tăng.

Hai mã lớn có mức tăng tốt là SAB và MSN giúp hãm bớt đà giảm của thị trường. Nhóm ngân hàng không còn duy trì được đà tăng với phần lớn các mã kết phiên trong sắc đỏ, chỉ có một số sắc xanh hiếm hoi như CTG, STB. Tương tự, nhóm chứng khoán, dầu khí cũng phân hóa mạnh với SSI, VND, GAS… tăng nhẹ, phần còn lại chủ yếu giảm sàn như VCI, VIX, PSI, APG, BSI, BSR, PVD, PVC…

Nhóm thép vẫn chìm trong sắc đỏ tuy nhiên không còn tình trạng giảm sàn. Nhóm xây dựng, bất động sản… tiếp tục tình trạng bị bán giải chấp với hàng loạt mã giảm hết biên độ như VCG, DXS, DIG, NBB, LCD, SCR, CEO, C4G, LIG…

Phiên giao dịch ngày 14/11 được đánh giá khá tiêu cực cả về mặt điểm số và độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía giảm điểm. VN Index mất mốc hỗ trợ quan trọng 950 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ khi sàn HOSE đạt 8.140 tỷ đồng cho thấy áp lực bán vẫn chưa dừng lại. Chúng tôi nhận định đà giảm vẫn tiếp tục và VN Index sẽ tiếp tục dò đáy trong các phiên giao dịch tới.

Thị trường sẽ tiếp đà giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/11 và VN Index tiếp tục dò đáy trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ là 920 - 930 điểm. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam