Nhận định phiên giao dịch ngày 14/9: Các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường để quan sát

03:05 | 14/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tương tự như kịch bản của phiên trước đó, phiên giao dịch ngày 13/9 diễn ra ảm đạm với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp. Thị trường thiếu vắng “nhạc trưởng” dẫn dắt khiến VN Index chỉ biến động hẹp quanh tham chiếu và chốt phiên với mức giảm nhẹ. Nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp đứng ngoài thị trường để quan sát trong giai đoạn hiện nay.
Tin nhanh chứng khoán ngày 13/9: Chưa thể lấy lại đà tăngTin nhanh chứng khoán ngày 13/9: Chưa thể lấy lại đà tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/9: Các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường để quan sát
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 13/9 diễn ra khá ảm đạm với sự thận trọng cao của các nhà đầu tư. VN Index gần như chỉ giao dịch với biên độ hẹp quanh tham chiếu và không giữ được sắc xanh khi chốt phiên. Thị trường thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt khiến đà tăng trở nên không chắc chắn. Thị trường đã có sự phân hóa khá lớn thể hiện trong nhóm VN 30 với 17 mã giảm/10 mã tăng.

Ngoài ra sự phân hóa còn hiện diện ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt như dầu khí, ngân hàng, xây dựng, bất động sản, thép… Trong khi đó nhóm chứng khoán lại tiếp tục bị bán mạnh với đa số mã kết phiên trong sắc đỏ. Một vài mã lớn duy trì được sắc xanh nhẹ giúp hãm bớt đà giảm của thị trường như GAS, PVD, CTG, PNJ, MWG, VNM… Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp khi chỉ đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng trên HOSE.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có phiên điều chỉnh nhẹ do áp lực bán ra tăng về cuối phiên. Đây là kịch bản khá quen thuộc trong các phiên gần đây khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng. Điểm đáng chú ý của phiên giao dịch là tuy VN Index chỉ giảm nhẹ nhưng số mã giảm điểm lại chiếm ưu thế khiến thị trường trở nên u ám. Chúng tôi nhận định đà giảm sẽ chưa dừng lại và mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ là 1.240 điểm.

VN Index sẽ tiếp tục giao dịch với phạm vi hẹp trong phiên giao dịch ngày 14/9 và kết phiên với mức giảm nhẹ. Hiện nay thị trường vẫn thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ và chủ yếu đang chờ đợi thông tin về kết quả kinh doanh quý III nên có thể diễn biến khó lường. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài thị trường để quan sát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam