Nhận định phiên giao dịch ngày 14/7: Khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway với biên độ hẹp

03:04 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 13/7. Chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ khiến các nhà đầu tư trở nên mất kiên nhẫn. Các lệnh bán mạnh đưa ra vào cuối phiên khiến VN Index mất điểm nhẹ. Thị trường phân hoá mạnh giữa các nhóm ngành khiến chỉ số không thể bứt phá. Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway với biên độ hẹp.
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/7: Khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway với biên độ hẹp
Ảnh minh họa/

Chỉ số liên tục đổi màu xanh/đỏ khiến phiên giao dịch trở nên khá căng thẳng. Thị trường đã có sự phân hóa rõ nét giữa nhiều nhóm ngành. Nhóm dầu khí, xây dựng, bất động sản, thép… quay đầu giảm điểm. Chỉ có nhóm chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm… còn giữ được nhiều sắc xanh. Nhiều mã lớn quay đầu giảm điểm trong phiên chiều tạo áp lực cho thị trường như MSN, MWG, FPT, PLX, GAS, PNJ…

Về cuối phiên giao dịch, các nhà đầu tư trở nên mất kiên nhẫn khiến áp lực bán tăng đẩy chỉ số về dưới tham chiếu. VN Index giảm nhẹ, trên HOSE có 249 mã tăng/197 mã giảm. Chỉ số VN30 giảm 2,5 điểm với 9 mã tăng/16 mã giảm.

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản phiên giao dịch ngày 13/7 đã có sự cải thiện khi đạt 13.600 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch phát tín hiệu khá tốt khi cung cầu đã gặp nhau. Thị trường giao dịch giằng co trong biên độ hẹp phản ánh chưa có sự vượt trội giữa bên mua và bán.

Chúng tôi nhận định nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo các nhà đầu tư không nên quá quan tâm về điểm số chung trong giai đoạn hiện nay mà quan tâm đến đến các nhóm ngành có khả năng lội ngược dòng thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto