Nhận định phiên giao dịch ngày 14/4: Thị trường sẽ tiếp đà phục hồi

03:06 | 14/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Như chúng tôi nhận định ở bản tin trước, VN Index đã phục hồi tích cực trong phiên giao dịch ngày 13/4 với mức tăng ấn tượng gần 22 điểm. Đà tăng của thị trường được củng cố khi nhiều cổ phiếu lớn bật tăng mạnh đóng vai trò dẫn dắt đà hồi phục. Nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ bị bán mạnh trong phiên sáng đã quay đầu tăng điểm trong phiên chiều giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử.
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/4: Sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuậtNhận định phiên giao dịch ngày 13/4: Sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/4: Thị trường sẽ tiếp đà phục hồi
Thị trường sẽ tiếp đà phục hồi. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau 3 phiên giảm điểm mạnh với số điểm mất đi tới 67 điểm, VN Index đã phục hồi tích cực khi lấy lại được gần 22 điểm trong phiên giao dịch ngày 13/4. VN Index đã chinh phục lại mốc 1.470 và tiến sát về mốc 1.480 điểm. Dòng tiền được cải thiện đáng kể trong phiên chiều và kết phiên đạt sấp xỉ 24.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện đáng kể khi tích cực “bắt đáy” giúp chỉ số bật tăng mạnh.

Sự hồi phục của thị trường phiên giao dịch ngày 13/4 mang tính chất phục hồi kỹ thuật hay bắt đầu hình thành nhịp tăng mới còn phải đợi thêm diễn biến của 1 – 2 phiên giao dịch nữa. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi, xung lực của thị trường hiện tại vẫn là khá mạnh và nếu dòng tiền lớn tiếp tục ở lại thị trường thì khả năng rất lớn VN Index sẽ hồi phục trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 14/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục và sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.480 điểm. Tuy nhiên các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua và chờ đợi thêm tín hiệu chắc chắn của đợt phồi phục mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam