Nhận định phiên giao dịch ngày 14/3: VN Index chưa thể phục hồi mạnh

03:06 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán quốc tế cũng như trong nước vừa có thêm tuần giao dịch đầy sóng gió. Các thông tin về cuộc chiến giữa Nga và Ukraina chưa có dấu hiệu giảm nhiệt cũng như các biện pháp trừng phạt gia tăng của phương Tây nhằm vào Nga tiếp tục gây tác động xấu đến tâm lý giới đầu tư. Nhiều chuyên gia nhận định, VN Index chưa thể phục hồi mạnh trong các phiên giao dịch của tuần mới.

Tin nhanh chứng khoán ngày 11/3: Sắc đỏ lại bao trùm thị trường, VN Index mất gần 13 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 11/3: Sắc đỏ lại bao trùm thị trường, VN Index mất gần 13 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 10/3: Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 10/3: Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/3: VN Index chưa thể phục hồi mạnh
Phiên giao dịch ngày 14/3,VN Index chưa thể phục hồi mạnh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index đã giảm điểm khá mạnh trong phiên giao dịch thứ 6 tuần vừa qua sau 2 phiên phục hồi liên tục. Áp lực bán ra tăng mạnh ở nhiều nhóm ngành và việc thị trường mất “trụ đỡ” khiến chỉ số có nguy cơ quay về mức đáy tháng 1. Nhóm cổ phiếu bluechip giảm mạnh khiến chỉ số VN30 để mất nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng như MA50, MA100 và MA200. Đây là những tín hiệu kỹ thuật không mấy tích cực của thị trường trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin hỗ trợ trong nước.

Thị trường đang chờ đợi phiên họp về chính sách tiền tệ của FED vào giữa tuần tới. Ngày thứ 5 tuần tới cũng sẽ là phiên đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 3. Ngoài ra các yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng từ thị trường hàng hoá cơ bản chưa có nhiều thay đổi nên tâm lý các nhà đầu tư cũng sẽ trở nên thận trọng hơn.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraina chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và việc Nga bị phương Tây áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt nặng nề đang tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới trước nguy cơ một cú sốc năng lượng lịch sử. Đây là lý do đẩy giá nhiên liệu khắp thế giới tăng cao dẫn đến nguy cơ lạm phát trong ngắn hạn.

Với các phân tích ở trên, chúng tôi chưa nhìn thấy các điểm sáng giúp VN Index có thể hồi phục tích cực trong tuần giao dịch mới. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tích luỹ quanh vùng 1.460 – 1.470 điểm. Các nhà đầu tư cần hạn chế các hoạt động giải ngân mới cho đến khi thị trường phát tín hiệu hồi phục rõ ràng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng