Nhận định phiên giao dịch ngày 14/12: Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực

03:00 | 14/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, thị trường chứng khoán trong nước bất ngờ khởi sắc vào những phút cuối của phiên giao dịch ngày 13/12 giúp VN Index lấy lại hơn 15 điểm, áp sát mốc 1.050 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 13/12: Nhóm chứng khoán rực sáng, VN Index tăng mạnh cuối phiênTin nhanh chứng khoán ngày 13/12: Nhóm chứng khoán rực sáng, VN Index tăng mạnh cuối phiên
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/12: Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch lình xình trong phần lớn thời gian của phiên 13/12. Tâm lý thận trọng bao trùm khi dòng tiền chọn giải pháp đứng ngoài thị trường khiến VN Index chủ yếu giao dịch quanh tham chiếu với biên độ hẹp. Nhiều nhóm cổ phiếu chịu sức ép mạnh như ngân hàng, chứng khoán, thép với phần lớn các mã giảm điểm.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra trong phiên ATC khi các lệnh mua được kích hoạt trên diện rộng khiến hàng loạt các mã quay đầu tăng điểm. Thị trường chuyển sang trạng thái giao dịch nhộn nhịp với sự dẫn dắt của các mã lớn trong rổ VN30. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, công nghệ, thuỷ sản, du lịch, hàng không… đồng loạt tăng điểm và kết phiên với sắc xanh chiếm áp đảo. Trong đó, bộ 3 ngân hàng, chứng khoán, thép với hầu hết các mã lớn tăng mạnh như HPG, NKG, HSG, SSI, VND, HCM, VCI, BSI, VCB, BID, CTG, TCB, STB, LPB, SHB…

Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản vẫn bị bán mạnh với nhiều mã giảm điểm như VIC, FCN, CEO, NBB, LIG, G36, ITA… Trong đó NVL đã lấy lại được sắc xanh, HPX quay lại trạng thái giảm sàn. Thanh khoản trên sàn HOSE đạt trên 12.100 tỷ đồng, trên mức trung bình so với 12 phiên trở lại đây.

Thị trường đã quay lại trạng thái tích cực khi bật tăng mạnh về cuối phiên giao dịch ngày 13/12 với sự trợ giúp tích cực của dòng tiền. Trong đó khối ngoại đẩy mạnh mua ròng so với phiên trước khi đạt 897 tỷ tập trung vào các mã NVL, VHM, VND, HPG, SSI… Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện khi mạch giảm của thị trường được chặn lại. Chúng tôi nhận định xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 14/12 và VN Index sẽ vượt qua mốc tâm lý 1.050 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để thăm dò lực cầu của thị trường quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto