Nhận định phiên giao dịch ngày 14/11: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa

03:06 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch cuối tuần qua ghi nhận sự hồi phục nhẹ của thị trường sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Nhóm cổ phiếu bluechip đóng vai trò tích cực giúp VN Index lấy lại được sắc xanh. Tuy nhiên nhóm bất động sản, xây dựng tiếp tục bị bán tháo với nhiều mã lớn giảm sàn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 11/11: Khối ngoại vung tiền bắt đáyTin nhanh chứng khoán ngày 11/11: Khối ngoại vung tiền bắt đáy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 11/11 khởi đầu khá tích cực với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ. VN Index chủ yếu giao dịch trên tham chiếu và kết thúc phiên với mức tăng 7,29 điểm, tạm dừng chân ở mốc 965 điểm. Chỉ số VN30 tăng tới 12 điểm với 22 mã tăng và 4 mã giảm.

Thị trường đã có sự phân hoá mạnh, nhóm ngân hàng duy trì tốt đà tăng tới cuối phiên với 18/7 mã tăng điểm. Nhóm chứng khoán, dầu khí, công nghệ, thuỷ sản, phân đạm… đã có sự phân hoá với sắc xanh/đỏ tương đương. Chiều ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản, thép tiếp tục bị bán tháo với nhiều mã lớn giảm sàn như NKG, HSG, NVL, DIG, PDR, DXS, IDC, TCH, TCH, LDG…

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, thị trường đã có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm nhưng chốt tuần chỉ số vẫn giảm 42,62 điểm, tương ứng với mức 4,27%. Chỉ số VN Index tiếp tục ngược dòng với các chỉ số chính trên thị trường quốc tế.

Thanh khoản thị trường vẫn không được cải thiện với mức trung bình xấp xỉ 9.400 tỷ trên sàn HOSE. Tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở mức thận trọng cao khiến các phiên tăng giảm đan xen với thanh khoản thấp.

Hiện tại thị trường đang có sự phân hoá khá mạnh giữa các nhóm ngành. Nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt vẫn giữ được nhịp tăng, ngược lại nhóm xây dựng, bất động sản, thép… với kết quả kinh doanh không đạt được kỳ vọng tiếp tục bị bán tháo.

Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái giao dịch với biên độ hẹp và tiếp tục có sự phân hóa giữa các nhóm ngành. Các nhà đầu tư được khuyến nghị kiên trì đứng ngoài thị trường cho tới khi nhịp hồi phục chính thức được hình thành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto