Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Xung lực tăng đã giảm đáng kể

03:05 | 13/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 12/9 diễn ra khá tẻ nhạt, thị trường đã không duy trì được đà hồi phục tích cực của phiên tăng mạnh trước đó. VN Index may mắn duy trì được sắc xanh nhạt khi chốt phiên, thanh khoản sụt giảm mạnh. Chúng tôi nhận định, tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng và xung lực tăng của thị trường đã giảm đáng kể.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/9: Dòng tiền kém tích cực, VN Index đi ngangTin nhanh chứng khoán ngày 12/9: Dòng tiền kém tích cực, VN Index đi ngang
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Xung lực tăng đã giảm đáng kể
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 12/9 diễn ra khá tẻ nhạt với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với trung bình 10 phiên trước đó. VN Index tuy mở cửa trong sắc xanh nhưng đà tăng không còn mạnh mà chủ yếu do một số mã lớn giao dịch tích cực kéo chỉ số. Áp lực bán ra tăng trong phiên chiều khiến chỉ số thu hẹp đà tăng, có nhiều thời điểm đã lùi về dưới tham chiếu nhưng may mắn giữ được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên.

Một số mã lớn tăng điểm như MWG, PNJ, VHM, POW, PVD…, chiều ngược lại GAS, VIC, VNM, MSN, TCB… giảm điểm. Nhóm chứng khoán giao dịch kém tích cực với nhiều mã giảm như SSI, HCM, VND, VCI… Nhóm ngân hàng, thép, xây dựng, bất động sản phân hóa mạnh với số sắc xanh/đỏ tương đương. Điểm đáng lưu ý của phiên giao dịch là thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh so với trung bình 10 phiên trước đó khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã không duy trì được sự tích cực từ phiên giao dịch cuối tuần vừa qua. Áp lực bán ra tăng mạnh về cuối phiên khiến chỉ số bị thu hẹp đà tăng và may mắn giữ được sắc xanh nhẹ. VN Index gần như dậm chân tại chỗ và vẫn nằm dưới mốc 1.250 điểm. Tâm lý phần lớn của các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng cao thể hiện ở thanh khoản suy giảm. Chúng tôi nhận định xung lực tăng của thị trường hiện đã suy giảm đáng kể.

Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway với phạm vi hẹp trong phiên giao dịch ngày 13/9 để thăm dò lực cầu quanh vùng 1.250 - 1.260 điểm. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị đứng ngoài thị trường để quan sát và chưa vội mở lại các vị thế mua mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto