Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Thị trường sẽ tích cực hơn nhờ các thông tin nới lỏng giãn cách

03:03 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quan sát các phiên giao dịch đầu tháng 9 cho thấy thị trường vẫn đang loay hoay trong biên độ hẹp và chưa thể bứt phá do thiếu sự dẫn dắt của các cổ phiếu lớn và nhóm cổ phiếu nóng như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… Tuy nhiên thị trường vẫn giao dịch sôi động do dòng tiền đang có xu hướng chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tin nhanh chứng khoán ngày 10/9: Áp lực bán tăng vào cuối phiên, VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 10/9: Áp lực bán tăng vào cuối phiên, VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ

Tài khoản chứng khoán mở mới tháng 8/2021 ở mức caoTài khoản chứng khoán mở mới tháng 8/2021 ở mức cao
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/9: Thị trường sẽ tích cực hơn nhờ các thông tin nới lỏng giãn cách
Thị trường sẽ tích cực hơn nhờ các thông tin nới lỏng giãn cách/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số thông tin tốt về tình hình kiểm soát bệnh dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam dẫn đến hy vọng sẽ sớm nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch và phát triển kinh tế sẽ tạo ra động lực mới cho sự phục hồi của chuỗi sản xuất và cung ứng dịch vụ. Nhiều nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Trong đó kỳ vọng vào sự trở lại của nhóm các cổ phiếu lớn sẽ dẫn dắt đà phục hồi của thị trường.

Thêm vào đó thông tin kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn hé lộ bức tranh không quá tiêu cực sau thời gian bị giãn cách sẽ là chất xúc tác giúp thị trường trong tuần giao dịch tới. Nhiều chuyên gia đánh giá cơ hội lớn cho VN Index chinh phục lại mốc 1.370 - 1.380 điểm trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 13/9 được nhận định sẽ là phiên tăng điểm nhẹ, VN Index sẽ tiếp tục vận động quanh mốc 1.345 và nếu lực cầu tốt thì mốc 1.350 cũng sẽ sớm được chinh phục. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng vị thế mua, lưu ý ưu tiên nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ việc nới lỏng giãn cách xã hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto