Nhận định phiên giao dịch ngày 13/6: Rủi ro giảm điểm đã quay trở lại

03:04 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 9/6 vừa qua được ghi nhận là phiên bán tháo trên diện rộng và đây là phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp làm gián đoạn nhịp hồi phục của thị trường. Những thông tin bất lợi từ thị trường chứng khoán Mỹ trong các phiên cuối tuần đã tác động khá lớn đến thị trường trong nước. Chúng tôi đánh giá rủi ro giảm điểm đã quay “trở lại”.
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/6: Rủi ro giảm điểm đã quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hầu hết các nhà đầu tư đều có chung hy vọng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục sau khi chinh phục lại mốc tâm lý 1.300 điểm. Tuy nhiên, trong các phiên gần đây, VN Index vẫn đang loay hoay quanh mốc tâm lý này và chưa thể bứt phá. Dòng tiền yếu cộng với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường chưa đủ mạnh đặc biệt là nhóm ngân hàng, chứng khoán… là nguyên nhân chính khiến thị trường chưa thể tiếp đà hồi phục. Điều này đã tác động khá lớn đến tâm lý các nhà đầu tư khiến họ thay đổi xu hướng mua thành bán và hiệu ứng chốt lời nhanh chóng được lan toả ra nhiều mã ngành dẫn đến phiên bán tháo cuối tuần vừa qua.

VN Index đã mất tới 23,72 điểm, lùi về mốc 1.284 điểm với sắc đỏ áp đảo trên bảng điện tử (375 mã giảm/ 85 mã tăng). Chỉ số VN 30 cũng giảm tới 17,23 điểm với 25 mã giảm và chỉ có 4 mã giữ được sắc xanh. VN Index gần như rơi thẳng đứng trong phiên ATC. Hầu hết các mã lớn quay đầu giảm điểm trong phiên chiều, nhiều nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đều giảm điểm tác động tiêu cực đến chỉ số. Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên khá tiêu cực sau phiên giảm điểm mạnh.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã mất hơn 1.400 điểm trong 2 phiên cuối tuần qua do ảnh hưởng từ các thông tin không tích cực của nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2022. Chúng tôi nhận định các thông tin này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán trong nước và không loại trừ áp lực bán tiếp tục tăng cao kéo chỉ số lùi sâu hơn trong các phiên đầu tư mới đến khi dòng tiền “bắt đáy” được kích hoạt giúp thị trường cân bằng trở lại.

Các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường trong phiên giao dịch ngày 13/6 và có thể tranh thủ các nhịp hồi để chốt lời các vị thế mua trong các phiên gần đây. Lưu ý tránh việc mua đuổi ở vùng giá cao trong các nhịp hồi phục của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto