Nhận định phiên giao dịch ngày 13/5: Đà hồi phục của thị trường có thể bị gián đoạn

03:04 | 13/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa có phiên giảm điểm mạnh khiến VN Index mất đi gần 63 điểm, xoá đi toàn bộ thành quả của 2 phiên phục hồi trước đó. Các nhà đầu tư không còn giữ được bình tĩnh khi liên tục đưa vào thị trường các lệnh bán sàn khiến tình trạng bán tháo xảy ra trên diện rộng. Nhiều chuyên gia cùng chung nhận định: đà hồi phục của thị trường có thể bị gián đoạn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không duy trì được nhịp hồi phục tốt của 2 phiên trước đó, thị trường chứng khoán trong nước đã điều chỉnh mạnh trong phiên giao dịch ngày 12/5. Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Tình trạng bán tháo đã xảy ra trong phiên chiều khi hàng loạt các lệnh bán giá rẻ được đưa vào thị trường khiến số mã giảm gấp hơn 5,5 lần số mã tăng (865/156), số mã giảm sàn là 222 cổ phiếu.

Tất cả các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thép, cảng biển, công nghệ, dầu khí… đều chìm trong sắc đỏ khiến phiên giao dịch trở nên hết sức tiêu cực. Về mặt kỹ thuật, thị trường hình thành mẫu nến rút chân với thân nến mỏng phát đi tín hiệu tiêu cực về đà phục hồi trong các phiên kế tiếp.

Nhiều khả năng thị trường trong nước đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ đà giảm của thị trường chứng khoán Mỹ và một số thị trường quốc tế giảm điểm đêm trước đó. Ngoài ra thị trường tiền kỹ thuật số đang giảm khá mạnh ảnh hưởng chung đến tâm lý các nhà đầu tư trên thế giới.

Chúng tôi nhận định nhịp điều chỉnh này sẽ chưa dừng lại và phiên giao dịch ngày 13/5 sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm. Mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường là vùng 1.250 điểm. Các nhà đầu tư nên tạm dừng việc bắt đáy trong các nhịp rung lắc của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto