Nhận định phiên giao dịch ngày 1/3: Thị trường cần một vài phiên tích luỹ trước khi hình thành xu hướng tăng mới

03:03 | 01/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết quả khá tích cực của phiên giao dịch ngày 26/2 đã giúp củng cố tâm lý các nhà đầu tư trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay, khi VN Index đang đi vào vùng kháng cự mạnh 1.170 – 1.200 điểm.

Về mặt kỹ thuật, phiên 26/2 khép lại với việc thị trường tăng hơn 3 điểm và thanh khoản vẫn giữ được mức khá cao sấp xỉ 17.000 tỷ đồng đã giúp củng cố thêm xu hướng tăng của VN Index trong ngắn hạn. Chỉ số duy trì đóng cửa trên đường MA20 cùng với MACD nằm trên Signal phát cảnh báo tín hiệu mua, tuy nhiên cũng cảnh báo nhịp rằng co của chỉ số trong một vài phiên tới nhằm tích luỹ cho xu hướng tăng của thị trường bền vững hơn.

Nhận định phiên giao dịch ngày 1/3: Thị trường cần một vài phiên tích luỹ trước khi hình thành xu hướng tăng mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về tổng thể, hiện nay thị trường vẫn nằm trong giai đoạn tích luỹ khi tiệm cận mốc 1.200 điểm và đây được đánh giá là giai đoạn tích luỹ rất cần thiết của thị trường để các nhóm cổ phiếu thiết lập mặt bằng giá mới tạo đòn bảy để có thể vượt qua mốc tâm lý hết sức nhạy cảm.

Trong tuần đầu tháng 3 cũng như phiên giao dịch đầu tiên của tháng 3 nói riêng được nhận định sẽ tiếp tục xảy ra nhiều rung lắc do áp lực chốt lời luôn hiện hữu do có rất nhiều nhà đầu tư đã “mua” được cổ phiếu với mức giá thấp giai đoạn trước tết Nguyên đán. Theo chúng tôi, đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu chuẩn bị cho nhịp tăng mới của thị trường. Tuy nhiên, thị trường tiếp tục có sự phân hoá khi dòng tiền “thông minh” sẽ tìm đến các nhóm ngành có tiềm năng và dư địa tăng giá tốt như : ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí, thép … do vậy các nhà đầu tư cần có sự cân nhắc lựa chọn các mã chứng khoán phù hợp để giải ngân.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto