Nhận định phiên giao dịch ngày 12/5: Xu hướng hồi phục của thị trường đã khá rõ nét

03:04 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường vừa có phiên phục hồi tích cực giúp VN Index lấy lại mốc tâm lý quan trọng 1.300 điểm. Như vậy xu hướng hồi phục của thị trường được nhận định đã khá rõ nét trong ngắn hạn.
Ảnh minh họa/
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 11/5 diễn ra thận trọng trong buổi sáng và tích cực hơn trong phiên chiều. Nhóm VN30 bị chốt lời mạnh trong phiên sáng với hơn 2/3 các mã giảm điểm gây áp lực lớn cho chỉ số chung. Tuy nhiên nhiều mã lớn đã quay đầu tăng điểm về cuối phiên chiều giúp thị trường hồi phục tích cực.

Phiên giao dịch ngày 11/5 được đánh giá khá tích cực cả về mặt điểm số và độ rộng của thị trường với sắc xanh chiếm áp đảo. Nhiều nhóm ngành có tác động lớn tới thị trường như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản, bán lẻ, cảng biển… đồng loạt quay đầu tăng điểm. Điểm trừ duy nhất là thanh khoản sụt giảm đáng kể so với 2 phiên trước đó thể hiện áp lực bán không còn quá lớn nhưng bên mua cũng chưa vội “xuống tiền”.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có 2 phiên tăng điểm tích cực liên tiếp giúp VN Index lấy lại mốc tâm lý quan trọng 1.300 điểm. Như vậy nhiều khả năng thị trường đã thiết lập thành công mô hình 2 đáy với đáy thứ 2 trong phiên ngày 10/5. Gap tăng điểm đã được thị trường “bù” thành công trong phiên 11/5 và việc VN Index tiếp tục có thêm hơn 7 điểm đã giúp thị trường hình thành xu hướng hồi phục trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 12/5 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục với mức tăng điểm nhẹ. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ nhằm thăm dò lực cầu chung. Lưu ý lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh tốt nhưng đã bị đẩy về vùng giá thấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto