Nhận định phiên giao dịch ngày 12/10: Xu hướng thị trường hiện khá tiêu cực

03:05 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường quay trở lại trạng thái bán tháo mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/10 khiến VN Index mất hơn 36 điểm, lùi về sát mốc 1.000. Nhiều thời điểm trong phiên chiều, VN Index đã không giữ được mốc tâm lý này. Tuy nhiên, về cuối phiên một số mã lớn đã phục hồi nhẹ giúp chỉ số vẫn neo trên mốc 1.000 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 11/10: Tâm trạng lo lắng bao trùm thị trườngTin nhanh chứng khoán ngày 11/10: Tâm trạng lo lắng bao trùm thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/10: Xu hướng thị trường hiện khá tiêu cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau phiên phục hồi nhẹ trước đó, thị trường tiếp tục lao dốc mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/10 với áp lực bán trên diện rộng. Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa, liên tục được nới rộng và kết phiên với mức giảm mạnh 36 điểm.

Nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục bị bán tháo gây áp lực lớn cho chỉ số, trong đó nhiều mã giảm sàn như POW, CEO, PVD, TCB, SHB, HCM, DIG, SSI, PVD… Bên cạnh đó, áp lực bán mạnh cũng hiện diện trên khắp các mã ngành cộng với hiệu ứng Call margin khiến sắc đỏ và xanh mắt mèo chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Toàn thị trường có tới 230 mã giảm hết biên độ. Sàn HOSE có 308 sắc đỏ/ 35 sắc xanh, nhóm VN30 chỉ còn một sắc xanh duy nhất là GAS và có tới 28 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức như phiên trước khi đạt xấp xỉ 10.000 tỷ trên HOSE.

Chúng tôi nhận định, hiện tại tâm lý số đông các nhà đầu tư vẫn đang khá tiêu cực thể hiện ở các lệnh bán luôn thường trực với tâm lý cứ lên là bán trong khi bên mua lại chưa sẵn sàng. Đây chính là nguyên nhân khiến các nhịp hồi phục thường rất ngắn và không bền vững. Quan sát phiên giao dịch ngày 11/10 có thể thấy nhiều thời điểm VN Index đã đánh mất mốc 1.000 điểm. Như vậy trong ngắn hạn mốc tâm lý này là khá mong manh và không còn phát huy được vai trò nâng đỡ mạnh cho thị trường.

Nhiều khả năng đà giảm vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày 12/10 và mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ là 960 điểm. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị bình tĩnh tránh hiện tượng bán tháo trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto