Nhận định phiên giao dịch ngày 11/8: VN Index đang gặp khó trước mốc 1.260 điểm

03:04 | 11/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự thận trọng vẫn bao trùm thị trường trong phiên giao dịch ngày 10/8 khiến VN Index chủ yếu giao dịch quanh mốc tham chiếu. Áp lực bán vẫn là khá cao tại vùng kháng cự này trong khi bên mua lại tỏ ra không vội vàng xuống tiền khiến thanh khoản sụt giảm. Chỉ số đã có 3 phiên chinh phục không thành công mốc 1.260 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/8: VN Index đang gặp khó trước mốc 1.260 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đang rất thận trọng khi vận động quanh vùng kháng cự 1.250 - 1.260 điểm. VN Index đã có 3 phiên chinh phục không thành công mốc 1.260 điểm phản ánh tâm lý chưa thật tích cực của đại đa số các nhà đầu tư thể hiện ở thanh khoản sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 10/8. Sau nhịp phục hồi mạnh của tuần vừa qua, thị trường đang trùng xuống trước ngưỡng cản tâm lý này và trạng thái sideway lại xuất hiện như một nhịp nghỉ trước khi chỉ số tiếp tục bứt phá.

Quan sát phiên giao dịch ngày 10/8 nhận thấy áp lực bán xuất hiện tại một số mã lớn khiến thị trường thiếu sự dẫn dắt. Nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí cũng bị chốt lời khá mạnh với nhiều mã giảm điểm như GAS, PLX, SSI, VND, HPG, NKG, VCB, TCB, CTG, VPB… tạo áp lực lớn cho chỉ số. Dòng tiền có xu hướng chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ giúp nhiều mã có được sắc xanh/tím như NBB, SCR, LCG, FLC, KLF, HQC, HAI… Chốt phiên, VN Index giảm 2,35 điểm, lùi về mốc 1.256 điểm, chỉ số VN30 giảm 4,29 điểm trong đó số mã giảm chiếm áp đảo 24 sắc đỏ/6 sắc xanh.

Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn đang vận động thận trọng trong vùng kháng cự mạnh và VN Index vẫn đang loay hoay chưa thể bứt phá. Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ thì VN Index cần thêm một vài phiên tích lũy trước khi quay trở lại nhịp tăng.

Trạng thái sideway với biên độ hẹp được nhận định sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày 11/8. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát tránh việc nôn nóng kích hoạt các lệnh bán tạo áp lực chung khi xuất hiện các nhịp rung lắc. Chúng tôi vẫn đánh giá tích cực về xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam