Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?

03:04 | 11/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua nhiều biến động mạnh trong tuần giao dịch vừa qua khi chỉ số bị đẩy xuống dưới mức đáy tháng 5. Tuy nhiên thị trường đã có 2 phiên bật tăng mạnh giúp VN Index về trên vùng đáy kháng cự. Nhiều chuyên gia cùng chung quan điểm rất khó nhận thị trường đã thiết lập vùng đáy mới sau phiên giảm mạnh ngày 6/7.
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/7: Rất khó nhận định thị trường đã thiết lập vùng đáy mới?
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên thứ 6 tuần qua, thị trường có thêm phiên tăng điểm nhẹ giúp VN Index vượt lên vùng đáy vừa bị xuyên thủng. Dòng tiền đã được cải thiện nhẹ giúp nhiều nhóm ngành giao dịch khởi sắc trong đó phải kể đến nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng và nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Trên HOSE, sắc xanh chiếm áp đảo với số mã tăng 325/130 số mã giảm. Tuy nhiên một số mã lớn cùng với dòng bank lại giao dịch kém tích cực cản bước tăng của chỉ số. Nhóm VN30 có 14 mã tăng/12 mã giảm trong đó sắc đỏ chủ yếu đến từ nhóm ngân hàng. Bên cạnh đó BVH, SAB, VJC điều chỉnh nhẹ.

Quan sát phiên giao dịch có thể nhận thấy dòng tiền đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, dầu khí, bất động sản… VN Index đang thận trọng tiến về vùng trống giảm giá 1.175 - 1.180 điểm. Về mặt kỹ thuật, do thanh khoản thị trường vẫn ở mức cạn kiệt nên xu hướng hồi phục vẫn chưa chắc chắn và chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhịp tăng vừa qua mang tính chất hồi phục kỹ thuật. Câu hỏi đặt ra thời điểm này là liệu thị trường đã thiết lập vùng đáy mới sau phiên giảm mạnh ngày 6/7 để bắt đầu nhịp hồi phục hay chưa? Nếu dòng tiền được cải thiện tích cực thì xu hướng hồi phục mới có thể chắc chắn.

VN Index sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng trong phiên ngày 11/7 quanh vùng 1.175 - 1.180 điểm. Các nhà đầu tư vẫn nên quan sát kỹ diễn biến của các nhóm ngành, lựa chọn các mã có sức bật tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto