Nhận định phiên giao dịch ngày 11/10: Thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

03:03 | 11/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có trọn một tuần tăng điểm với mức tăng khá tốt + 38 điểm, tương đương 2,38% tiệm cận lại vùng đỉnh tháng 8. Thanh khoản thị trường cũng đã có sự cải thiện đáng kể so với tuần giao dịch trước đó. Nhiều công ty chứng khoán có chung nhận định thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong trung hạn.

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/10: Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cực, VN Index vượt mốc 1.370 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 8/10: Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cực, VN Index vượt mốc 1.370 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 7/10: VN Index kéo dài chuỗi phiên tăng điểmTin nhanh chứng khoán ngày 7/10: VN Index kéo dài chuỗi phiên tăng điểm

Về măt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 8/10 không tạo nến đảo chiều dù chỉ số đã tiệm cận vùng cản ngắn hạn 1.370 điểm nên một kịch bản đẹp trong tuần giao dịch mới là VN Index nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh để tiếp tục bứt phá chinh phục mốc 1.380 - 1.400 điểm.

Tin nhanh chứng khoán ngày 11/10:  Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong tuần tới, các thông tin về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được công bố, nhiều khả năng sẽ có sự phân hoá trên thị trường do nhiều nhóm ngành có kết quả kinh doanh khác nhau.

Một thông tin tích cực nữa là Ngân hàng Nhà nước đang đề xuất gói hỗ trợ vay lên tới 100.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Như vậy về mặt vĩ mô, các thông tin tích cực sẽ góp phần hỗ trợ sự phục hồi của thị trường.

Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn sau tuần giao dịch tích cực vừa qua và nhiều khả năng đà tăng sẽ tiếp tục được lan toả trong các phiên giao dịch tới thể hiện ở khối lượng giao dịch ngày càng được cải thiện.

Phiên giao dịch ngày 11/10 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục. Các nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục đối với các mã đã có hiệu quả và mở vị thế mua đối với các cổ phiếu chưa tăng nhiều trong nhịp hồi phục vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto