Nhận định phiên giao dịch ngày 11/10: Hy vọng đà giảm sẽ sớm dừng lại

03:05 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới mở cửa không mấy tích cực khi áp lực bán vẫn còn khá mạnh đến từ nhóm cổ phiếu lớn đã tác động tiêu cực đến chỉ số. Tuy nhiên sau đó đã có sự hồi phục đáng kể với lực kéo đến từ nhiều nhóm ngành như thép, chứng khoán, dầu khí, thuỷ sản, bán lẻ… giúp thị trường có được sắc xanh khi kết phiên.
Tin nhanh chứng khoán ngày 10/10: Nhóm dầu khí dẫn dắt, đà giảm bị chặn lạiTin nhanh chứng khoán ngày 10/10: Nhóm dầu khí dẫn dắt, đà giảm bị chặn lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/10: Hy vọng đà giảm sẽ sớm dừng lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 10/10 ghi nhận sự nỗ lực hồi phục của thị trường. VN Index đã có sự quay đầu ngoạn mục trong phiên chiều giúp chặn được đà giảm. Nhóm bluechip phục hồi khá tốt trong phiên chiều với nhiều sắc xanh như GAS, PNJ, MWG, BVH, VNM… giúp chỉ số VN30 chỉ còn giảm rất nhẹ khi chốt phiên.

Nhiều nhóm ngành có ảnh hưởng lớn đến chỉ số đã lấy lại được đà tăng như thép với HPG, NKG, HSG…; nhóm chứng khoán với SSI, VND, HCM, VCI…; nhóm dầu khí với PVD, POW, PVS… Nhóm ngân hàng đã có nhiều cố gắng trong phiên chiều và có được nhiều sắc xanh như CTG, BID, STB…; chiều ngược lại VCB, TCB, SHB, HDB… vẫn chìm trong sắc đỏ.

Thanh khoản phiên giao dịch lại sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó khi trên HOSE chỉ đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong giai đoạn hiện nay.

Phiên tăng điểm nhẹ ngày 10/10 đã giúp cắt mạch giảm điểm liên tiếp của thị trường trong gần 10 phiên trở lại đây. Tuy nhiên còn quá sớm khi đưa ra nhận định liệu thị trường đã tạo đáy thành công. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đang ở vùng quá bán và các lực bắt đáy giá rẻ sẽ tiếp tục được kích hoạt và điều này sẽ giúp đà giảm sớm dừng lại.

Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng trong phiên ngày 11/10 để kiểm định lại lực mua quanh vùng 1.050 điểm. Các nhà đầu tư chưa nên có hành động giải ngân cho đến khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam