Nhận định phiên giao dịch ngày 10/8: Thị trường vẫn đang trong trạng thái thận trọng

03:04 | 10/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường vẫn đang trong trạng trong thái thận trọng khi tiến sát mốc 1.260 điểm khiến phiên giao dịch ngày 9/8 trở nên kém sôi động. VN Index chủ yếu giao dịch quanh mốc tham chiếu do thiếu động lực để bứt phá.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/8: Thị trường vẫn đang trong trạng thái thận trọng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhìn chung tâm lý các nhà đầu tư trở nên khá dè dặt sau nhịp hồi phục tốt trong tuần vừa qua. Áp lực bán tại vùng kháng cự 1.250 - 1.260 điểm vẫn là khá lớn trong khi bên mua không vội vàng hấp thụ các lệnh bán giá cao khiến phiên giao dịch ngày 9/8 trở nên kém sôi động. Thị trường thiếu sự dẫn dắt của các mã lớn và sự bứt của nhóm cổ phiếu trụ. Chốt phiên, VN Index tăng nhẹ 2,1 điểm, áp sát mốc 1.260 điểm. Chỉ số VN30 tăng 4,74 điểm với 16 sắc xanh nhẹ và 13 mã giảm điểm.

Trên sàn HOSE tuy sắc xanh vẫn chiếm áp đảo với 270/193 nhưng chủ yếu vẫn là các sắc xanh nhẹ không có nhiều sự bứt phá. Một số mã lớn tăng điểm nhẹ gồm GAS, HPG, MWG, MSN, VIC, SSI… chiều giảm điểm có VCB, BVH, VNM, CTG, VHM… Các nhóm ngành đều có sự phân hóa cao với sắc xanh/đỏ đan xen khiến thị trường thiếu sự đồng thuận tăng. Thanh khoản thị trường không có sự cải thiện khi giá trị giao dịch trên HOSE vẫn duy trì quanh mức 14.250 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index vẫn đang vận động trong vùng kháng cự mạnh 1.250 - 1.260 điểm. Nhìn chung tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên khá thận trọng khi chỉ số tiến sát mốc 1.260 điểm. Sau chuỗi phiên phục hồi tốt tuần qua, thị trường trở lại trạng thái sideway trong 2 phiên gần đây là điều dễ hiểu do cần tích luỹ thêm nhằm bù “Gap” tăng mạnh trước đó.

Chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng tăng của thị trường là tích cực và nhiều khả năng VN Index sẽ vượt qua mốc 1.260 điểm trong phiên giao dịch ngày 10/8. Các nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng quan sát phiên tới để có các quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto