Nhận định phiên giao dịch ngày 10/6: Một phiên điều chỉnh nhẹ không làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường

03:04 | 10/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 9/6 như một lẽ tự nhiên, thị trường cần lấp “khoảng trống” do chỉ số đã tăng mạnh trong phiên trước đó. Kết phiên, VN Index giảm nhẹ - 0,11 điểm và chỉ số gần như không có sự biến động. Chúng tôi cho rằng phiên điều chỉnh nhẹ này không làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/6: Một phiên điều chỉnh nhẹ không làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dòng tiền đã thận trọng trở lại khiến VN Index chưa thể bứt phá mà chủ yếu giao dịch trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Lực bán xuất hiện tương đối mạnh như để kiểm định lại lực cầu khi chỉ số giao dịch quanh vùng 1.300 - 1.310 điểm. Điểm sáng của thị trường là dòng cổ phiếu thép với nhiều mã lớn như HPG, NKG, HSG… tăng điểm tích cực và thu hút khá tốt dòng tiền giúp VN Index không bị giảm sâu do ảnh hưởng của một số bluechip quay đầu giảm điểm như VCB, VPB, CEO, DXP, SSI, GMD…

Thị trường đã có kết quả khá cân bằng khi kết phiên giao dịch, trên HOSE có 219 mã tăng/ 214 mã giảm điểm. Chỉ số VN 30 tăng nhẹ ở mức 0,89 điểm với 14 mã tăng, 14 mã giảm và 2 mã dừng ở tham chiếu. Sàn HNX tăng nhẹ với mức + 1,81 điểm và chỉ số Upcom Index cũng giảm nhẹ với mức 0,11 diểm. Đánh giá chung phiên giao dịch ngày 9/6 diễn ra với tâm thế thận trọng. Về mặt kỹ thuật, thị trường đã nỗ lực bù đắp “Gap” do chỉ số đã tăng mạnh trong phiên trước đó. VN Index gần như không có sự thay đổi và vẫn trụ vững trên mốc 1.300 điểm là thành công của thị trường.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp trong phiên giao dịch ngày 10/6 và xu hướng tăng vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên để VN Index bứt phá mạnh cần có sự cải thiện của dòng tiền. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để chốt lời một phần các vị thế đã mua ở các phiên trước đó và canh mua trở lại trong các nhịp điều chỉnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto