Nhận định phiên giao dịch ngày 10/10: Mốc 1.000 điểm sẽ hỗ trợ mạnh cho thị trường

03:05 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã khép lại tuần giao dịch đầu tháng 10 rất đáng thất vọng khi mất đi 8,5% điểm số, mức giảm mạnh nhất trong hơn 4 tháng trở lại đây. Chúng tôi nhận định xu hướng giảm của thị trường hiện vẫn là chủ đạo và hy vọng mốc 1.000 điểm sẽ hỗ trợ mạnh giúp VN Index không còn giảm quá sâu.
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/10: 249 mã giảm sàn, thị trường rơi tự doTin nhanh chứng khoán ngày 7/10: 249 mã giảm sàn, thị trường rơi tự do
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/10: Mốc 1.000 điểm sẽ hỗ trợ mạnh cho thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch cuối tuần qua khép lại với áp lực bán tháo trên diện rộng khiến VN Index mất tới gần 40 điểm. Đã xuất hiện hiện tượng Call margin khiến nhiều thời điểm thị trường rơi tự do mất tới hơn 50 điểm. Tuy nhiên dòng tiền bắt đáy hoạt động khá mạnh giúp VN Index thu hẹp một phần đà giảm về cuối phiên và giúp tăng thanh khoản của phiên giao dịch. Sắc đỏ xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch và liên tục được nới rộng.

Hiện hiện tượng bán tháo đã xuất hiện khiến các nhà đầu tư nháo nhào kích hoạt các lệnh bán giá rẻ khiến phiên giao dịch trở nên khá tiêu cực. Đã có tới 249 mã giảm sàn trong đó trên HOSE có 126 mã giảm sàn và rổ VN 30 có 8 mã giảm hết biên độ là POW, VPB, GVR, STB, CTG, TPB, TCB, MWG…

Hiện tại tâm lý của phần đông các nhà đầu tư vẫn khá tiêu cực khiến áp lực ngày càng gia tăng mạnh lên thị trường cũng như ở nhiều nhóm cổ phiếu trụ. Đặc biệt trong bối cảnh chu kỳ tiền rẻ đã qua đi, các điều kiện lãi suất huy động vốn tăng khiến dòng tiền có xu hướng chuyển từ kênh rủi ro nhiều như chứng khoán sang kênh ít rủi ro hơn như gửi tiết kiệm khiến động lực tăng của thị trường chứng khoán bị sụt giảm đáng kể trong trung hạn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn kỳ vọng chỉ số VN Index sẽ được hỗ trợ mạnh tại vùng 1.000 điểm do dòng tiền bắt đáy sẽ được kích hoạt khi thị trường ở vùng quá bán.

Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong ngắn hạn, các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh trong những nhịp giảm sâu của thị trường tránh hiện tượng bán tháo không cần thiết gây thiệt hại cho chính tài khoản cá nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto