Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mới

03:06 | 10/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi vượt đỉnh lịch sử 1.500 điểm, thị trường đã có sự giao động nhẹ quanh vùng 1.530 điểm trong các phiên giao dịch gần đây. Dòng tiền tiếp tục tìm đến nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ, nhóm bất động sản và xây dựng. Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu bluechip, nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép vẫn giao dịch kém tích cực. Đây là nguyên nhân khiến chỉ số chưa thể bứt phá.

Tin nhanh chứng khoán ngày 7/1/2022: Áp lực bán từ nhóm bluechip khiến VN Index giảm điểm nhẹ, cổ phiếu Ngân hàng BIDV vẫn giữ được sắc xanhTin nhanh chứng khoán ngày 7/1/2022: Áp lực bán từ nhóm bluechip khiến VN Index giảm điểm nhẹ, cổ phiếu Ngân hàng BIDV vẫn giữ được sắc xanh

Tin nhanh chứng khoán ngày 6/1/2022: Thị trường hồi phục, VN Index lấy lại sắc xanhTin nhanh chứng khoán ngày 6/1/2022: Thị trường hồi phục, VN Index lấy lại sắc xanh
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mới
VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thanh khoản các phiên giao dịch tuần vừa qua vẫn duy trì với mức trung bình khá, sấp xỉ 30.000 tỷ/mỗi phiên. Điều này thể hiện dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường và liên tục được luân chuyển qua nhiều nhóm ngành để tìm kiếm lợi nhuận nên đã tạo sự sôi động cho thị trường.

Về mặt kỹ thuật, thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức khá cao trong khi biên độ giao động của chỉ số lại khá hẹp cho thấy thị trường khó có khả năng giảm sâu trong ngắn hạn. Trong tuần mới, nhiều khả năng dòng tiền vẫn dịch chuyển qua nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ. Bên cạnh đó nếu nhóm cổ phiếu lớn, nhóm thép, ngân hàng và chứng khoán với nhiều mã đã xác lập các vùng đáy trung hạn sẽ thu hút được dòng tiền nên nhiều khả năng sẽ sớm hồi phục tạo sự đồng thuận tăng cho thị trường. Đây là lý do giúp VN Index sẽ tiếp tục xác lập các mốc lịch sử mới.

Phiên giao dịch ngày 10/1 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà hồi phục với sự đồng thuận cao của nhiều nhóm ngành. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục mở vị thế mua để gia tăng danh mục trong ngắn hạn. Lưu ý lựa chọn các mã cổ phiếu đã giảm về vùng giá hấp dẫn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto