Nhận định phiên giao dịch này 5/12: VN Index sẽ tiếp tục thẳng tiến

03:00 | 05/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên điều chỉnh nhẹ mang tính chất kỹ thuật trước đó, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục thăng hoa trong phiên giao dịch ngày 2/12 khi có thêm 45 điểm, đạt mức tăng cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.
Nhận định phiên giao dịch này 5/12: VN Index sẽ tiếp tục thẳng tiến
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau phiên giao dịch sáng khá thận trọng do ảnh hưởng từ nhịp điều chỉnh trước đó, lực cầu gia tăng mạnh trong phiên chiều đã giúp thị trường nở rộ sắc tím với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng, chứng khoán, dầu khí.

Ngay từ đầu phiên chiều, lực cầu được kích hoạt mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn, tạo hiệu ứng tăng lan tỏa cho toàn thị trường. Tiếp đó hàng loạt mã lớn, nhỏ đồng loạt nới rộng đà tăng giúp VN Index dễ dàng vượt qua vùng cản 1.050 - 1.060 điểm. Sắc xanh/tím chiếm áp đảo trên bảng điện tử, sàn HOSE có 361 mã xanh, 48 mã tăng trần và chỉ có 92 mã giảm.

Chỉ số VN30 có thêm 50 điểm với 30/30 mã tăng điểm. Nhiều bluechip bật tăng mạnh như VHM tăng kịch trần, MWG, VCB tăng hơn 6%, BID, MBB, TCB, VRE tăng trên 5%. MSN, TCB, ACB, POW… tăng trên 4%. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên 2.000 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, STB, VHM.

Chốt phiên giao dịch, VN Index “bốc đầu” tăng tới 45 điểm, đạt mức tăng cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây cùng với thanh khoản duy trì ở mức cao tạo xung lực tăng rất mạnh cho thị trường trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 2/12 được đánh giá hết sức tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch trước đó đã kết thúc và nhịp tăng đã chính thức nối lại bằng phiên tăng điểm tích cực. Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên tích cực khi hàng loạt các lệnh mua giá cao liên tục được đẩy vào thị trường giúp VN Index bay cao. Mốc thử thách tiếp theo của chỉ số sẽ là vùng 1.100 điểm.

Chúng tôi nhận định, thị trường sẽ tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 5/12. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục vị thế mua trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam