Nhận định phiên giao dịch này 15/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn tiềm ẩn

03:04 | 15/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 14/6 diễn ra với nhiều rung lắc do áp lực bán khá lớn khiến sắc đỏ bao trùm phần lớn thời gian giao dịch. Thị trường đã có sự khởi sắc hơn trong phiên chiều nhờ sự tích cực của một số mã lớn và có được sắc xanh nhẹ khi kết phiên. Tuy nhiên chúng tôi nhận định rủi ro giảm điểm vẫn còn tiềm ẩn.
Nhận định phiên giao dịch này 15/6: Rủi ro giảm điểm vẫn còn tiềm ẩn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán vẫn khá lớn khiến nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 14/6. VN Index chủ yếu vận động dưới tham chiếu trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Ngay khi mở cửa, chỉ số đã mất tới 15 điểm nhưng nhờ lực mua thường trực nên chỉ số đã dần hồi phục và giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều. Chốt phiên VN Index có được sắc xanh nhẹ nhờ lực kéo từ một số bluechip như GAS, VCB, PNJ, FPT, PLX… Bên cạnh đó, nhóm dầu khí và ngân hàng giao dịch khá tích cực giúp thị trường thoát được phiên giảm điểm.

VN Index tuy có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên nhưng theo chúng tôi đánh giá xung lực hồi phục của thị trường trở nên đi yếu sau chuỗi 3 phiên giảm điểm mạnh trước đó. Thị trường lại rơi vào trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng” khi số mã giảm điểm vẫn chiếm áp đảo khi có tới 288 mã giảm/173 mã tăng với 24 mã giảm sàn. Chỉ số VN30 tăng nhẹ 0,31 điểm với 16 mã tăng/11 mã giảm giúp chỉ số có được sắc xanh nhẹ. Thanh khoản phiên giao dịch giảm khá mạnh khi chỉ đạt 14.500 tỷ trên HOSE chứng tỏ tâm lý các nhà đầu tư còn thận trọng sau nhịp giảm mạnh trước đó.

Phiên tăng điểm nhẹ ngày 14/6 nhiều khả năng là phiên phục hồi mang tính chất kỹ thuật sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó. Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm điểm và các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam