Nhận định: Giá cà phê có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nay

22:29 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng trở lại trong phiên hôm qua, với giá Arabica đóng cửa cao hơn 3.1% lên 205.9 cents/pound, giá Robusta tăng gần 3% lên 2226 USD/tấn.
Tại sao cà phê, bông bứt phá, đường cà phê sụt giảm nhẹ trong ngày 9/11?Tại sao cà phê, bông bứt phá, đường cà phê sụt giảm nhẹ trong ngày 9/11?
Giá cà phê hôm nay 10/11: Tăng so với ngày hôm quaGiá cà phê hôm nay 10/11: Tăng so với ngày hôm qua
Nhận định: Giá cà phê sẽ tiếp tục giảm điều chỉnh trước khi số liệu xuất khẩu tháng 10 của Việt NamNhận định: Giá cà phê sẽ tiếp tục giảm điều chỉnh trước khi số liệu xuất khẩu tháng 10 của Việt Nam
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản

Hôm qua là ngày các quỹ chốt vị thế với trên cả hai Sở, và với diễn biến của phiên ngày hôm qua, có thể thấy rằng báo cáo Cam kết Thương nhân trong tuần này sẽ cho thấy tổng khối lượng vị thế mua ròng trên cả hai thị trường cà phê sẽ tăng nhẹ.

Bờ Biển Ngà, nhà sản xuất cà phê Robusta hàng đầu ở Tây Phi, mới đây đã công bố khối lượng xuất khẩu cà phê tháng 9 là 49,617 bao hay thấp hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã góp phần khiến lũy kế xuất khẩu cà phê của nước này trong niên vụ từ tháng 10/2020 đến tháng 9/2021 là 829,550 bao hay thấp hơn 57.55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo hầu hết các báo cáo, thời tiết trên khắp các vùng trồng cà phê của Brazil hiện đều thuận lợi cho việc bắt đầu vụ mùa vào năm 2022, và không có quá nhiều lo ngại về ảnh hưởng của sương giá lên tiềm năng của vụ mùa tới. Bên cạnh đó, những trận mưa trong thời gian vừa qua đã cung cấp rất tốt độ ẩm cho đất và còn tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững sang vụ mùa 2023/24.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto