Nhận định: Đậu tương đang tiếp tục đà tăng mạnh

02:02 | 12/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đậu tương đang lấy lại mức tăng mạnh khi mở cửa sáng nay. Đà tăng kể từ báo cáo Cung – cầu tháng 11 đã có phần chững trong phiên hôm qua lại khi giá chỉ tăng nhẹ hơn 5 cents và mức tăng chủ yếu nhờ diễn biến tích cực của dầu đậu tương. Các mặt hàng ngũ cốc đang thay phiên nhau hồi phục mạnh trở lại sau chuỗi giảm liên tiếp từ tuần trước cho thấy tâm lí hưng phấn và lực mua đang lan toả trên nhóm nông sản.
Nhận định: Giá đậu tương chỉ tăng nhẹ trong phiên 10/11Nhận định: Giá đậu tương chỉ tăng nhẹ trong phiên 10/11
Nhận định: Giá đậu tương có thể vào nhịp hồi phục mớiNhận định: Giá đậu tương có thể vào nhịp hồi phục mới
Nhận định: Nguồn cung thắt chặt làm đẩy giá đậu tương tăng cao trong ngày 9/11Nhận định: Nguồn cung thắt chặt làm đẩy giá đậu tương tăng cao trong ngày 9/11
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù sản lượng đậu tương Mỹ niên vụ 2021/22 sụt giảm là yếu tố bất ngờ thúc đẩy giá nhưng sau nhịp hồi kĩ thuật này, thông tin mà thị trường cần quan tâm để đưa ra nhận định về xu hướng sắp tới sẽ là mùa vụ ở Nam Mỹ. Việc sản lượng đậu tương của Argentina bị cắt giảm vì triển vọng diện tích gieo trồng giảm xuống sẽ khiến cho thị trường nhạy cảm hơn với các thông tin về thời tiết ở Nam Mỹ.

Yếu tố này được xem là rủi ro cao nhất vì không thể kiểm soát và là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sản lượng nếu diện tích được xác nhận. Tại Argentina, trong 10 ngày tới nhiệt độ mát mẻ sẽ chiếm ưu thế và điều kiện ẩm ướt sẽ phát triển mạnh hơn. Tổng lượng mưa chủ yếu tập trung ở khu vực trồng trọt phía Tây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto