Nhà máy amoniac xanh đầu tiên trên thế giới

19:09 | 29/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Amoniac xanh được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo là một loại nhiên liệu và phân bón tuyệt vời có khả năng thay thế một lượng đáng kể nhiên liệu hóa thạch, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang một thế giới sử dụng năng lượng tái tạo.
Nhà máy amoniac xanh đầu tiên trên thế giới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà máy amoniac xanh do Skovgaard Invest, Vestas và Topsoe xây dựng, sẽ là công trình hiện đại và là nhà máy amoniac xanh đầu tiên trên thế giới. Cách tiếp cận năng động đòi hỏi nguồn năng lượng sạch từ các tuabin gió và các tấm pin mặt trời, sẽ được kết nối trực tiếp với bộ phận điện phân giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng pin hoặc lưu trữ hydro.

Topsoe sẽ thiết kế công nghệ amoniac động của nhà máy để đảm bảo sản xuất tối ưu và thích ứng với những biến động vốn có của sản lượng điện từ tuabin gió và tấm pin mặt trời.

Nhà máy amoniac sẽ liên kết với một giải pháp hydro xanh do Vestas phát triển, tích hợp điện phân với gió và mặt trời trong một hệ thống điều khiển thông minh. Ngoài ra, việc sản xuất năng lượng tái tạo sẽ được kết nối trực tiếp vào lưới điện quốc gia nên lượng điện dư thừa có thể được bán cho lưới điện.

Kim Grøn Knudsen, Giám đốc Chiến lược và Đổi mới tại Topsoe cho biết: “Chúng tôi tự hào rằng chương trình công nghệ Đan Mạch thừa nhận dự án của chúng tôi là duy nhất, khi phát triển và trình diễn công nghệ năng lượng mới có tiềm năng toàn cầu. Nhà máy amoniac xanh là một ví dụ điển hình về cách điện tái tạo có thể được chuyển đổi thành nhiên liệu bền vững thông qua điện phân. Đối với chúng tôi, đây là một trong những quan hệ đối tác cho thấy rằng ngày nay chúng tôi đã có các công nghệ để giới thiệu các giải pháp sạch mới được giới thiệu bởi dự án amoniac xanh này”.

Ole Kiil Nielsen, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Giải pháp Power-To-X tại Vestas chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng tiến tới với nhà máy amoniac tái tạo quy mô công nghiệp hoàn toàn năng động đầu tiên trên thế giới vì nó làm nổi bật khả năng tồn tại của điện khí hóa ngoài ngành điện. Dự án thể hiện một trường hợp sử dụng power-to-X tích hợp với tiềm năng nhu cầu đáng kể. Vestas có vị trí độc đáo để tích hợp năng lượng tái tạo với các công nghệ khác và chúng tôi tự hào đặt nền tảng cho việc sản xuất năng lượng từ X có thể mở rộng cùng với các đối tác của chúng tôi trong dự án này”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto