Nguyên nhân nào dẫn đến biến động trên thị trường dầu?

10:00 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm mạnh nhất trong một tuần do biến thể Delta lan rộng tác động tới nhu cầu dầu, đồng thời dữ liệu từ Trung Quốc cũng báo hiệu sự suy thoái.
Thị trường dầu khí chưa thể trở lại trạng thái bình thườngThị trường dầu khí chưa thể trở lại trạng thái bình thường
Những biến động lớn của thị trường dầu mỏNhững biến động lớn của thị trường dầu mỏ
Nguyên nhân nào dẫn đến biến động trên thị trường dầu?
Giá dầu thô bắt đầu giao động vào tháng 8 với sự hồi sinh của Covid-19 ảnh hưởng tới sự phục hồi nhu cầu toàn cầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Hợp đồng tương lai ở New York giảm tới 2% vào hôm 2/8. Biến thể Delta đang che khuất triển vọng tiêu thụ khi Trung Quốc phải đối mặt với một đợt bùng phát mới, Thái Lan mở rộng các biện pháp gần như khóa chặt và sự lây nhiễm ở Sydney đã đạt kỷ lục. Trong khi đó, dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã giảm bớt trong tháng 7 và dữ liệu sản xuất của Mỹ cũng cho thấy một số điểm yếu.

Giá dầu thô bắt đầu giao động vào tháng 8 với sự hồi sinh của Covid-19 ảnh hưởng tới sự phục hồi nhu cầu toàn cầu. Đồng thời, Ả Rập Xê-út, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã thúc đẩy xuất khẩu dầu thô của họ lên mức cao nhiều tháng trong tháng trước, báo hiệu sự quay trở lại của sản lượng dầu OPEC+ đối với một thị trường là không chắc chắn.

Trong khi đó, Mỹ và Israel tuyên bố sẽ đáp trả một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nhằm vào một tàu chở dầu vào tuần trước trên một tuyến đường thủy chính cho các chuyến hàng dầu toàn cầu mà họ đổ lỗi cho Iran.

Israel đã có nhiều cáo buộc về các cuộc tấn công bằng tàu biển trong những tháng gần đây. Nhưng cuộc tấn công hôm 29/7 ngoài khơi bờ biển Oman, mà Tehran từ chối thực hiện, là cuộc tấn công đầu tiên giết chết các thành viên thủy thủ đoàn, một người Romania và một người Anh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto