Ngày hội STEM “Vì một môi trường xanh”

19:44 | 16/01/2021

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/1, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy), cụm trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân và Cầu Giấy đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2020-2021 với chủ đề “Vì một môi trường xanh”.
Nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo tại cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”Nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo tại cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”
Ngày hội STEM 2019: “Nguyên tố bí ẩn”Ngày hội STEM 2019: “Nguyên tố bí ẩn”

Ngày hội STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) năm học 2020-2021 của cụm trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân và Cầu Giấy là sự kiện bổ ích và thiết thực nhằm tạo động lực đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên và khơi dậy, nuôi dưỡng hứng thú học tập cho học sinh.

Ngày hội STEM “Vì một môi trường xanh”
Ngày hội STEM “Vì một môi trường xanh”
Một số sản phẩm STEM tiêu biểu của học sinh như thuốc trừ sâu eco, nhà nổi trên lũ

Với chủ đề “Vì một môi trường xanh”, tất cả các sản phẩm dự thi, các hoạt động trải nghiệm, các sản phẩm phong phú về tính năng, ý tưởng nhưng đều gặp nhau ở mong muốn tạo ra những gì gần gũi, hữu ích, bền vững, tiết kiệm và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Với học sinh, những sản phẩm sáng tạo góp mặt trong Ngày hội STEM không đơn thuần là các dự án học tập, đó là minh chứng của niềm say mê khám phá khoa học, tinh thần vượt lên chính mình và tận tâm thực hiện ước mơ của thế hệ trẻ. Tiêu biểu như các sản phẩm: ngôi nhà thông minh, không gian sống ngập tràn cây cỏ, nhà nổi chống lũ, thuốc trừ sâu eco bảo vệ môi trường…

Còn với các thầy cô giáo, Ngày hội không chỉ là cơ hội để thầy cô quan sát học sinh thực hành, trải nghiệm, mà còn là dịp để chia sẻ, trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục STEM, được tham dự tọa đàm “Giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Tại tọa đàm, các thầy cô giáo đã trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong giáo dục STEM tại nhà trường. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng, giáo dục STEM góp phần nâng cao khả năng tự học, khơi gợi sự sáng tạo, khám phá bản thân, bộc lộ khả năng tiềm ẩn của học sinh, giúp các em có cách nhìn hướng nghiệp, chọn nghề tốt hơn… Qua đó, giáo viên cũng phải thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, cần tăng cường giúp học sinh phát hiện những vấn đề trong cuộc sống để đưa ra cách giải quyết vấn đề thông qua việc ứng dụng kiến thức, kỹ năng mà học sinh được học.

Phú Văn