Nga tìm cách tăng cường cung cấp dầu cho Ấn Độ trong nhiều thập kỷ tới

16:50 | 25/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại sứ Nga tại Ấn Độ Nikolai Kudashev cho biết, Nga vẫn giữ được vị trí vững chắc trên thị trường năng lượng Ấn Độ và muốn mở rộng xuất khẩu dầu sang quốc gia Nam Á này.
Nga tìm cách tăng cường cung cấp dầu cho Ấn Độ trong nhiều thập kỷ tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói với các phóng viên hôm thứ Hai 21/12 rằng : “Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều nguồn cung dầu từ Nga đến Ấn Độ hơn trên cơ sở dài hạn, cũng như sẽ có nhiều hợp đồng cung cấp vàng đen của Nga cho Ấn Độ trong 20-25 năm tới” .

“Một điều hiển nhiên từ trước đến nay chúng tôi cung cấp dầu thô và khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Ấn Độ. Vấn đề bây giờ là nâng sự hợp tác này lên một cấp độ dài hạn mới, nâng cao chất lượng cho sự hợp tác của chúng tôi về khía cạnh đảm bảo an ninh và nguồn năng lượng”.

Ngoài ra, Đại sứ cũng đề cập đến chuyện thu hút đáng kể đầu tư của Ấn Độ trong việc phát triển dự án Dầu Vostok ở Bắc Cực của Nga. Theo ước tính sơ bộ, sản lượng dầu thô hằng năm của dự án này có thể lên tới 100 triệu tấn. Kudashev nói rằng Ấn Độ đã thể hiện "sự quan tâm lớn đến dự án."

Bộ trưởng Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ Dharmendra Pradhan cho biết trước đó, dự trữ dầu thô ở Bắc Cực của Nga đã và đang thu hút các công ty Ấn Độ sẵn sàng đầu tư vào dự án dầu mỏ Vostok.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto