Nga muốn OPEC+ tiếp tục giữ giá dầu ở mức “hợp lý”

08:17 | 20/06/2023

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Dmitry Peskov – Phát ngôn viên của Điện Kremlin, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters: Nga sẽ tiếp tục phát triển nhiều hình thức quan hệ đối tác với những quốc gia Ả Rập và quốc gia ở Vịnh Ba Tư, bao gồm cả trong lĩnh vực năng lượng.
Nga muốn OPEC+ tiếp tục giữ giá dầu ở mức “hợp lý”
Dmitry Peskov – Phát ngôn viên của Điện Kremlin

"Nga sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều quốc gia trong thế giới Ả Rập - trước hết là các quốc gia vùng Vịnh Ba Tư, nhằm cố gắng đảm bảo năng lượng có mức giá hợp lý, nhất là dầu mỏ. Tôi đang hướng đến những nước trong OPEC+. Và nhìn chung, chúng tôi rất hài lòng với cách mà quan hệ của chúng tôi đã phát triển, và chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy điều này", trích dẫn người phát ngôn Kremlin.

Ông nói tiếp: "Thế giới rộng lớn hơn nhiều so với phương Tây và giàu có hơn nhiều so với phương Tây. Hiện nay, phần lớn GDP toàn cầu không được tạo ra từ phương Tây, mà là từ những phần khác của thế giới. Và những phần này đang có xu hướng phát triển năng động hơn nhiều so với các quốc gia phương Tây".

Theo ông, thế giới đang bước vào thời kỳ chuyển đổi rất quan trọng, vì đã có nhiều thay đổi về tình hình kinh tế, chính trị và luật pháp quốc tế.

Vị phát ngôn của Điện Kremlin nói thêm: "Và chúng thay đổi theo hướng sau: Đa số các quốc gia - bao gồm cả các quốc gia Ả Rập, từ chối mô hình “cố vấn” trong quan hệ quốc tế, cũng như từ chối để bị áp đặt điều kiện, áp đặt ý chí. Và từ chối những gì từng thuộc về chủ nghĩa thực dân".

Ông kết luận: "Về vấn đề này, Nga sẽ hỗ trợ các quốc gia Ả Rập. Nga và Trung Quốc đoàn kết trong vấn đề này, với quan điểm rất giống nhau hoặc gần gũi nhau".

Quyết định mới của OPEC+ sẽ Quyết định mới của OPEC+ sẽ "bóp chết" ngành dầu mỏ Mỹ?
EIA đưa ra dự đoán chi tiết về ngành năng lượng Mỹ sau cuộc họp OPEC+EIA đưa ra dự đoán chi tiết về ngành năng lượng Mỹ sau cuộc họp OPEC+
Tổng thống Putin: Quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ mang tính phi chính trịTổng thống Putin: Quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ mang tính phi chính trị

Ngọc Duyên

AFP