Nga: Kế hoạch khai thác sản lượng dầu của Lukoil đầy triển vọng

10:00 | 12/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lukoil - công ty dầu mỏ Nga, tiếp tục giữ vai trò nhà phát triển chính mỏ dầu khổng lồ Tây Qurna 2 của Iraq, nằm cách cảng Basra phía nam 65 km về phía tây bắc và có trữ lượng khoảng 14 tỷ thùng.
Nga: Kế hoạch khai thác sản lượng dầu của Lukoil đầy triển vọng
Mục tiêu cuối cùng của Lukoil là 1,13 triệu thùng/ngày. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đầu tháng 8/2017 công ty dầu mỏ Lukoil thông báo rằng họ sẽ tăng đáng kể sản lượng tại mỏ West Qurna 2. Vào thời điểm đó, mỏ West Qurna 2 đã sản xuất đều đặn khoảng 400.000 thùng mỗi ngày (bpd), chiếm khoảng 9% tổng sản lượng dầu của Iraq, dưới sự điều hành của Lukoil, công ty nắm giữ 75% cổ phần trong lĩnh vực này, phần còn lại do Công ty Dầu khí miền Bắc của nhà nước Iraq nắm giữ.

Kế hoạch phát triển là tăng sản lượng dầu thô lên 480.000 thùng/ngày trong Giai đoạn 2, và sau đó tăng lên 650.000 thùng/ngày vào tổng số trong Giai đoạn 3, sẽ tập trung vào việc hình thành Yamama sâu hơn. Mục tiêu cuối cùng là 1,13 triệu thùng/ngày có thể cao đối với một số người, mặc dù mục tiêu ban đầu là 1,2 triệu thùng/ngày.

Lukoil nhận thức được rằng việc phát triển West-Qurna 2 của riêng mình sẽ cho phép họ tăng gấp đôi sản lượng ở nước ngoài sau khi Giai đoạn 3 bắt đầu.

Điều đáng quan tâm nữa đối với công ty dầu mở Nga là do cuộc khủng hoảng tiền mặt đang diễn ra ở Iraq, Bộ Dầu mỏ vẫn nợ công ty này khoảng 6 tỷ USD tiền thù lao cho các thùng thu hồi và các khoản thanh toán phát triển khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy