Nga hy vọng sớm đạt được thỏa thuận về khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ

16:18 | 26/11/2023

|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Bảy rằng, Moscow và Ankara sẽ đạt được thỏa thuận về việc tạo ra một nền tảng khí đốt tự nhiên ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai gần.
Nga hy vọng sớm đạt được thỏa thuận về khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói chuyện riêng bên lề hội nghị thượng đỉnh lần thứ sáu của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng niềm tin

Ông cho biết công ty Gazprom của Nga và công ty Botas của Thổ Nhĩ Kỳ đã hợp tác chặt chẽ và thảo luận về lộ trình dự án.

Ông Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24: “Tôi chắc chắn rằng các thỏa thuận về việc triển khai thực tế dự án này sẽ đạt được trong tương lai gần”.

Năm ngoái, Nga đã đề xuất thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để bù đắp cho khoản doanh thu bị mất tại thị trường châu Âu, đáp ứng tham vọng trở thành trung tâm trao đổi thương mại cho các quốc gia đang thiếu hụt năng lượng của Ankara.

Cuộc đàm phán không đạt được nhiều tiến triển khi Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu trận động đất tàn khốc vào tháng 2 và tập trung vào cuộc bầu cử vào tháng 5. Hai nguồn tin quen thuộc với dự án nói với Reuters rằng những bất đồng về việc ai sẽ chịu trách nhiệm cũng làm trì hoãn các cuộc đàm phán.

Ấn Độ sử dụng giếng dầu bỏ làm kho dự trữ khí đốt chiến lượcẤn Độ sử dụng giếng dầu bỏ làm kho dự trữ khí đốt chiến lược
Nhật Bản duyệt kế hoạch Vùng đệm LNG chiến lượcNhật Bản duyệt kế hoạch Vùng đệm LNG chiến lược
Châu Âu bất ngờ tăng mạnh nhập khẩu LNG nhằm mục đích gì?Châu Âu bất ngờ tăng mạnh nhập khẩu LNG nhằm mục đích gì?

Anh Thư

AFP