Nga có thể chi tới 20 tỷ USD cho các dự án dầu mỏ ở Iraq

03:03 | 08/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, hợp tác giữa Nga và Iraq trong lĩnh vực dầu mỏ là “rất tích cực” bất chấp mọi khó khăn và tác động của đại dịch Covid-19.
Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of SiberiaNga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc gấp 3 lần thông qua đường ống Power of Siberia
Ukraine sẽ ngắt kết nối lưới điện với Belarus và Nga vào cuối năm 2023Ukraine sẽ ngắt kết nối lưới điện với Belarus và Nga vào cuối năm 2023
Nga có thể chi tới 20 tỷ USD cho các dự án dầu mỏ ở Iraq
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Novak, ông trước đây từng là Bộ trưởng Năng lượng Nga, đã gặp Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar hôm thứ Tư 3/3 để thảo luận về triển vọng của các dự án dầu khí của hai nước, cũng như tình hình thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ông ghi nhận sự hợp tác hiệu quả giữa Nga và Iraq trong lĩnh vực dầu mỏ: “Sự tương tác của chúng tôi rất tích cực, bất chấp những hạn chế hiện tại và tác động của đại dịch coronavirus.”

Khi nói về các dự án hiện có của các công ty dầu khí Nga ở Iraq, Novak cho biết: “Các công ty của chúng tôi đang tích cực triển khai một số dự án thành công trên lãnh thổ của nước cộng hòa này. Đến nay, các khoản đầu tư tích lũy của các công ty dầu khí Nga vào các dự án ở Iraq đã vượt quá 10 tỷ USD ”.

Theo Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Chính sách Kinh tế của Hội đồng Liên bang Nga, Yury Fedorov, các công ty có kế hoạch chi tới 20 tỷ USD cho các dự án dầu mỏ ở Iraq.

Trong năm 2019, Nga và Iraq đã tiếp tục hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng và đặc biệt là trong lĩnh vực điện lực. Một số công ty Nga đã giúp Baghdad khôi phục và phát triển các cơ sở năng lượng điện, ngoài ra hai bên đang đàm phán về việc xây dựng các nhà máy nhiệt điện với sự hỗ trợ của các công ty Nga.

Trữ lượng dầu đã được chứng minh của Iraq ở mức hơn 145 tỷ thùng, trong khi trữ lượng khí đốt vượt quá 3,7 nghìn tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto