Nga bắt đầu giảm xuất khẩu dầu theo cam kết OPEC+

10:19 | 29/07/2023

|
(PetroTimes) - Nga đã bắt đầu giảm xuất khẩu dầu theo các cam kết tự nguyện được đưa ra trong khuôn khổ OPEC+, Bộ trưởng Năng lượng Nikolay Shulginov chia sẻ với TASS bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi, đồng thời cho biết thêm rằng nước này có kế hoạch đáp ứng đầy đủ các cam kết vào tháng 8.
Nga bắt đầu giảm xuất khẩu dầu theo cam kết OPEC+

"Chúng tôi đã bắt đầu cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 7/2023 để đạt được các thỏa thuận mà chúng tôi đã công bố. Chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng tất cả các cam kết tự nguyện", ông nói.

Vào tháng 3, Nga đã bắt đầu tự nguyện cắt giảm 500.000 thùng dầu mỗi ngày so với sản lượng trung bình của tháng 2/2023. Moscow cũng quyết định cắt giảm 500.000 thùng dầu cho các thị trường mỗi ngày trong tháng 8, bằng việc giảm xuất khẩu.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ hai đang diễn ra tại thành phố St. Petersburg của Nga vào ngày 27-28/7, cùng một diễn đàn kinh tế nhân đạo được tổ chức song song. Lần này, cũng tương tự năm 2019, khi hội nghị thượng đỉnh đầu tiên được tổ chức tại Sochi, với phương châm 'Vì Hòa bình, An ninh và Phát triển'. Quỹ Roscongress là đơn vị tổ chức sự kiện.

OPEC+ muốn cắt giảm thêm sản lượng dầu, UAE nói gì?OPEC+ muốn cắt giảm thêm sản lượng dầu, UAE nói gì?
Nga vượt Ả Rập Xê-út trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất của OPEC+Nga vượt Ả Rập Xê-út trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất của OPEC+
OPEC+ có nguy cơ tan vỡ, điều gì sẽ xảy ra?OPEC+ có nguy cơ tan vỡ, điều gì sẽ xảy ra?

Anh Thư

AFP