Nam Phi thực hiện các hoạt động thăm dò dầu khí mới

19:28 | 18/07/2022

|
(PetroTimes) - Công ty Searcher Seismic của Úc, chuyên về thăm dò dầu khí, có kế hoạch khởi động lại các hoạt động thăm dò của mình ở Nam Phi, nhằm tìm kiếm trữ lượng hydrocacbon tiềm năng ở một khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây của nước này.
Nam Phi thực hiện các hoạt động thăm dò dầu khí mới

Theo Dịch vụ Quản lý Tác động Môi trường, một công ty tư vấn môi trường có trụ sở tại Vương quốc Anh, được chọn để thực hiện đánh giá tác động môi trường của dự án, các bước đang được tiến hành để xin giấy phép cho phép thực hiện công việc thăm dò.

Hoạt động này dự kiến ​​sẽ diễn ra ở địa điểm cách bờ biển Nam Phi 218 km, trong các khu vực có một số lô dầu khí. Ngày giờ cụ thể để bắt đầu công việc không được tiết lộ.

Thông tin này, vẫn chưa được Searcher Seismic xác nhận, được đưa ra vài tháng sau khi công ty này thông báo, dưới áp lực của Tòa án Tối cao Nam Phi và một số nhóm môi trường, quyết định đình chỉ một dự án thăm dò khác tại Nam Phi.

Vấn đề thăm dò dầu khí đang gây tranh cãi rất nhiều ở Nam Phi. Thật vậy, trong vài năm qua, các nhà chức trách Nam Phi đã tìm cách mở rộng các hoạt động thăm dò và khai thác hydrocacbon trong nước. Nhưng các sáng kiến này ​​bị luật pháp ngăn chặn, dưới áp lực của các phong trào bảo vệ môi trường.

Vào tháng 3 năm 2022, một nghiên cứu của Học viện Khoa học Nam Phi (Assaf), được công bố trên tạp chí khoa học SA Journal of Science, đã kêu gọi các nhà chức trách Nam Phi chấm dứt tình trạng thăm dò tràn lan đang diễn ra, nhằm bảo vệ môi trường.

Gambia kéo dài thời gian cấp phép thăm dò lô A1 ngoài khơiGambia kéo dài thời gian cấp phép thăm dò lô A1 ngoài khơi
Shell và TotalEnergies tái khởi động các hoạt động thăm dò dầu khí ở Nam PhiShell và TotalEnergies tái khởi động các hoạt động thăm dò dầu khí ở Nam Phi
Mozambique chọn 12 công ty tham gia vòng cấp phép thăm dò dầu khí lần thứ 6Mozambique chọn 12 công ty tham gia vòng cấp phép thăm dò dầu khí lần thứ 6

Nh.Thạch

AFP