Mỹ sẽ không áp đặt thuế hoặc các lệnh trừng phạt với hàng xuất khẩu của Việt Nam

01:04 | 18/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong ngày hôm qua, Bộ Công Thương cho biết Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ (USTR) đã quyết định sẽ không đề xuất các mức thuế trừng phạt đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Sự nỗ lực của các cấp từ lãnh đạo Chính phủ đến cán bộ các bộ, ngành, cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp của 2 nước đã mang lại những kết quả tốt đẹp.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quyết định của USTR có ý nghĩa tích cực đối với thương mại song phương, môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam cũng như sự hợp tác giữa 2 nước. Ngay sau khi báo cáo được công bố, Myron Brillian – phó chủ tịch điều hành phòng Thương mại Hoa Kỳ, đã hoan nghênh chính quyền Trump sẽ không áp đặt thuế đối với hàng hóa từ Việt Nam.

Bộ Công thương nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ và coi mối quan hệ đó là trụ cột và động lực để thúc đẩy hợp tác song phương. Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực mở cửa thị trường, tăng cường đối thoại chính sách thông qua các cơ chế của Hội đồng TIFA và thực hiện các thỏa thuận hợp tác song phương nhằm tạo ra kết quả tốt đẹp, đồng thời duy trì quan hệ thương mại ổn định và có lợi cho cả 2 bên.

Đức đang muốn đàm phán nhanh với Mỹ về Nord Stream 2Đức đang muốn đàm phán nhanh với Mỹ về Nord Stream 2
Một năm nhìn lại trục Tam giác năng lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ - Mỹ: Thành công của TurkStreamMột năm nhìn lại trục Tam giác năng lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ - Mỹ: Thành công của TurkStream
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/1/2021: USD tăng giá trong bối cảnh chính trị nước Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạpTỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/1/2021: USD tăng giá trong bối cảnh chính trị nước Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto