Mỹ không thể cứu EU khỏi khủng hoảng năng lượng

19:00 | 16/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ không thể xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng của EU bằng cách tăng các lô hàng dầu và khí đốt, theo Financial Times dẫn lời các giám đốc điều hành ngành công nghiệp đá phiến.
Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho MoldovaRomania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova
Serbia sẽ thay thế dầu Nga bằng dầu của Iran từ đầu tháng 11Serbia sẽ thay thế dầu Nga bằng dầu của Iran từ đầu tháng 11
Mỹ không thể cứu EU khỏi khủng hoảng năng lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Châu Âu đang phải vật lộn với sự thiếu hụt năng lượng ngày càng gia tăng, họ đang cố gắng đảm bảo các nguồn cung mới sau khi rời xa năng lượng của Nga.

Các chuyên gia lo ngại rằng lệnh cấm vận sắp tới của EU đối với dầu Nga sẽ đẩy giá dầu lên mức cao kỷ lục mới. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, doanh số bán dầu từ Nga có thể giảm gần 20% khi lệnh cấm vận của EU có hiệu lực, đây là một khoản tiền lớn mà thị trường toàn cầu sẽ mất đi khi Nga là một trong những nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong vài tháng qua, châu Âu đã tăng cường mua dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ bởi họ không thể làm gì hơn.

Scott Sheffield - Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Mỹ chia sẻ với FT: "Chúng tôi không bổ sung thêm giàn khoan và tôi không thấy bất kỳ ai khác bổ sung thêm giàn khoan".

Theo báo cáo, tổng số giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ đã giảm trong nhiều tuần và năng suất của các giàn khoan đang hoạt động cũng liên tục giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc