Mỹ ghi nhận lượng khí đốt cao kỷ lục đến các cảng xuất khẩu LNG

09:09 | 01/08/2023

|
(PetroTimes) - Việc vận chuyển khí đốt tự nhiên qua đường ống đến các cơ sở xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2023, trung bình 12,8 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d), theo dữ liệu của S&P Global Commodity Insights.
Mỹ ghi nhận lượng khí đốt cao kỷ lục đến các cảng xuất khẩu LNG

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023, khí nạp LNG trung bình cao hơn 8% so với mức trung bình hàng năm năm 2022 và cao hơn 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhu cầu cao ở châu Âu trong tháng 4 đã chứng kiến ​​​​khí đốt LNG đạt mức kỷ lục hàng tháng trong tháng này, ở mức 14 Bcf/ngày. Trong tháng 5 và tháng 6, lượng khí đốt giao cho các cơ sở xuất khẩu đã giảm xuống mức trung bình lần lượt là 13 Bcf/ngày và 11,5 Bcf/ngày, do việc bảo trì tại một số bến cảng xuất khẩu như Sabine Pass và Cameron, EIA cho biết.

Mức khí cấp LNG thường cao hơn mức LNG xuất khẩu vì các cảng xuất khẩu tiêu thụ một phần khí cấp để vận hành thiết bị hóa lỏng tại chỗ, cơ quan quản lý lưu ý.

Năm nay, xuất khẩu LNG của Mỹ được đặt ở mức trung bình 12 Bcf/ngày, theo ước tính của EIA. Năm tới, xuất khẩu trung bình dự kiến ​​sẽ tăng lên 13,3 Bcf/ngày do hai dự án hóa lỏng LNG mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động là Golden Pass và Plaquemines.

Bất chấp những lo ngại về lạm phát chi phí, các nhà phát triển dự án LNG tại Mỹ đã phê duyệt công suất xuất khẩu khối lượng cao kỷ lục từ đầu năm đến nay, do nhu cầu LNG toàn cầu tăng và các hợp đồng dài hạn gia tăng từ các khách hàng sẵn sàng tăng cường an ninh năng lượng.

Đầu tháng này, NextDecade đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho giai đoạn đầu tiên của một cơ sở LNG mới ở Texas sau khi nhận được 18,4 tỷ USD tài trợ. Giai đoạn đầu tiên của Rio Grande LNG sẽ bao gồm ba đoàn tàu hóa lỏng, trong đó Giai đoạn 1 đã đảm bảo các cam kết bao tiêu dài hạn từ những người mua bao gồm Shell, Exxon, TotalEnergies, Engie và một số công ty năng lượng Trung Quốc, cũng như Galp của Bồ Đào Nha, và Tập đoàn Itochu của Nhật Bản.

Bình An