Mỹ có cách đối phó với giá dầu cao

21:03 | 07/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Bảy 6/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chính quyền của ông có cách đối phó với giá dầu cao sau khi OPEC và các đồng minh từ chối lời kêu gọi của Mỹ - yêu cầu các nhà sản xuất bơm thêm dầu thô.
Biden đổ lỗi cho Nga và OPEC khiến giá dầu và khí đốt ở Mỹ tăng caoBiden đổ lỗi cho Nga và OPEC khiến giá dầu và khí đốt ở Mỹ tăng cao
Ngân hàng Trung ương Mỹ: Giá dầu sẽ cao ngất ngưởng vào cuối tháng 6 năm sauNgân hàng Trung ương Mỹ: Giá dầu sẽ cao ngất ngưởng vào cuối tháng 6 năm sau
Mỹ có cách đối phó với giá dầu cao
Tổng thống Mỹ Joe Biden https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Còn nhiều cách khác để chúng tôi đối phó với các nước khác vào thời điểm thích hợp", Biden nói khi được một phóng viên tại Nhà Trắng hỏi liệu ông có cho phép bán từ kho dự trữ dầu chiến lược Mỹ hay không.

Ngày 4/11, OPEC +, Nga và các nước khác, đã từ chối lời yêu cầu khẩn thiết của Mỹ - đó là tăng sản lượng dầu lên 400.000 thùng / ngày kể từ tháng 12.

Giá dầu đã đạt hơn 80 USD / thùng, dẫn đến giá nhiên liệu tăng đối với người tiêu dùng.

"Tôi đoán OPEC sẽ không đáp trả yêu cầu của tôi, Nga hay Ả Rập Saudi cũng vậy", Biden nói. "Họ sẽ bơm thêm một ít dầu. Nhưng liệu họ có bơm đủ dầu hay không là một chuyện khác."

Biden cho biết chính quyền của ông sẽ thảo luận về vấn đề này. Ông nói: “ Nói theo nghĩa bóng và nghĩa đen, dù gì chúng tôi vẫn có thể nhận được nhiều năng lượng hơn trong đường ống.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ - Jennifer Granholm cho biết Cơ quan Thông tin Năng lượng dự báo giá xăng sẽ giảm xuống còn 3,05 USD / gallon vào tháng 12.

Granholm cho biết Biden rất có thể sẽ không quyết định bơm dầu từ trữ lượng chiến lược, được cất giữ trong các hang động trên bờ biển Texas và Louisiana.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh