Mỹ bắt giữ tàu chở dầu vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên

14:27 | 31/07/2021

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tòa án liên bang Mỹ hôm thứ Sáu đã ra lệnh bắt giữ một tàu dầu bị tình nghi chở dầu cho Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Bình Nhưỡng.
Mỹ bắt giữ tàu chở dầu vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên

M/T Courageous được cho là đã chuyển các sản phẩm dầu mỏ sang các tàu gắn cờ Triều Tiên và thực hiện các chuyến vận chuyển dầu đến cảng Nampo, Triều Tiên, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một tuyên bố ngày 31/7.

Quyết định thu giữ con tàu của một thẩm phán liên bang ở New York đồng nghĩa với việc chính phủ Hoa Kỳ hiện sở hữu con tàu chở dầu có tải trọng 2.734 tấn này.

Chủ sở hữu cũ và người điều hành tàu chở dầu, một công dân Singapore tên là Kwek Kee Seng, còn bị chính quyền Mỹ truy nã vì tội đồng lõa rửa tiền.

"Kwek và đồng bọn có liên quan đến một hệ thống rộng lớn nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc bằng cách sử dụng các tàu do họ kiểm soát để buôn lậu nhiên liệu cho Triều Tiên, cung cấp một nguồn lực quan trọng cho chính phủ Triều Tiên", Bộ Tư pháp Mỹ lập luận.

Nền kinh tế của Triều Tiên đã bị suy yếu trong nhiều năm do nhiều lệnh trừng phạt quốc tế được áp đặt nhằm đáp trả các chương trình quân sự của nước này, bao gồm cả hạt nhân.

Cuối tháng 6 vừa qua, đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp dụng nghiêm ngặt các nghị quyết chống lại Bình Nhưỡng, nhằm hạn chế Triều Tiên nhập khẩu dầu và các mặt hàng xuất khẩu của nước này, đặc biệt là than đá, dệt may và cá.

Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?
Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phánPhản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phán
Triều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phán với MỹTriều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phán với Mỹ

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc