Mỹ bán 10,1 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược

20:51 | 09/03/2021

|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đã quyết định bán 10,1 triệu thùng dầu thô từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), một phần trong đợt bán dầu thô được Quốc hội chỉ thị gần đây.
Bộ Năng lượng Mỹ
Bộ Năng lượng Mỹ

Theo đó, văn phòng Năng lượng Hóa thạch thuộc Bộ Năng lượng Mỹ đã ban hành một thông báo bán dầu thô từ SPR vào đầu tháng 2 vừa qua, nhằm thực hiện yêu cầu của việc bán bắt buộc 10,1 triệu thùng dầu trong năm tài chính 2021. Số tiền bán được sẽ được chuyển cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào cuối năm tài khóa, DOE cho biết vào tháng trước.

Trước đó, DOE đã thông báo hợp đồng bán dầu cạnh tranh về giá cho Glencore Ltd, Marathon Petroleum Supply and Trading LLC, Motiva Enterprises LLC, Phillips 66 Company, Shell Trading (US) Company, Valero Marketing and Supply Company, và Government of Australia. Trong thời gian gửi hồ sơ dự thầu, có tổng cộng 10 công ty đã phản hồi thông báo bán dầu của DOE, nộp 60 hồ sơ dự thầu để đánh giá.

Đối với lượng dầu thô kể trên, 4,1 triệu thùng sẽ được bán từ khu Bryan Mound ở gần Freeport, Texas; 3,3 triệu thùng từ West Hackberry nằm gần Hackberry, Louisiana; và 2,7 triệu thùng từ Big Hill gần Winnie, Texas.

SPR sẽ lên lịch giao hàng vào tháng 4 và tháng 5 tới.

Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ (SPR) được thành lập vào những năm 1970 khi lệnh cấm vận dầu mỏ Ả Rập dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhiên liệu ở Mỹ. Tính đến ngày 26/2/2021, SPR chứa 637,8 triệu thùng dầu thô.

Hồi tháng 3 năm ngoái, khi giá dầu sụt giảm lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, Ả-rập Xê-út và Nga phá vỡ hiệp ước OPEC+, Mỹ được cho là đã chuẩn bị mua 77 triệu thùng dầu thô để bổ sung cho SPR với dầu giá rẻ trong khi tạo một số hỗ trợ cần thiết cho ngành công nghiệp dầu trong nước.

Bình An