Mục đích sáp nhập KKR & Co.’s Independence Energy và Contango Oil & Gas là gì?

19:03 | 09/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
KKR & Co.’s Independence Energy và Contango Oil & Gas Co. gần đạt được thỏa thuận hợp tác trong một hợp đồng mua bán toàn bộ cổ phiếu có thể định giá doanh nghiệp mới vào khoảng 5,5 tỷ USD, gồm cả vốn nợ.
Mục đích sáp nhập KKR & Co.’s Independence Energy và Contango Oil & Gas là gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo những người có hiểu biết về vấn đề này, mục đích của thỏa thuận hợp tác này là mở rộng phạm vi hoạt động dầu khí của công ty. Những người này cho biết, công ty mới sẽ có trụ sở tại Houston, hoạt động dưới tên và biểu tượng mã cổ phiếu mới, có kế hoạch tìm kiếm niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York.

KKR và Contango đang tăng vốn gấp đôi đầu tư vào các công ty thăm dò và sản xuất, khi nhiều công ty trong lĩnh vực này tìm cách phục hồi sau nhiều năm lợi nhuận kém trong bối cảnh bùng nổ và phá sản từ đá phiến. Sự kết hợp này sẽ cho phép công ty sáp nhập đạt được quy mô lớn hơn, tăng cường khả năng tiếp cận vốn và giảm chi phí sản xuất.

Các cổ đông của Independence Energy sẽ sở hữu phần lớn công ty. Cổ phiếu của Contango đã tăng 4,3% lên 5,62 USD và đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay. Nó có giá trị thị trường khoảng 1,1 tỷ USD.

KKR có trụ sở tại New York đã thành lập Công ty Năng lượng Độc lập vào tháng 8/2020, để hợp nhất hầu hết các tài sản năng lượng của mình như một phần của thương vụ mua lại cổ phiếu tư nhân. Sự độc lập bao gồm các tài sản dầu khí thượng nguồn ở Bắc Mỹ, bao gồm các tài sản ở các lưu vực Permian, Eagle Ford, Rockies, Denver Julesburg và Barnett, cũng như các lợi ích về khoáng sản, tiền bản quyền và cơ sở hạ tầng trung lưu.

David Rockecharlie, người đứng đầu KKR Energy Real Assets, dự kiến ​​sẽ lãnh đạo doanh nghiệp mới và Chủ tịch Contango John Goff, người là cổ đông lớn nhất của nó, sẽ là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty kết hợp. Giám đốc điều hành Contango Wilkie Colyer và Chủ tịch Farley Dakan dự kiến ​​sẽ tiếp tục quản lý Contango có trụ sở tại Fort Worth, Texas như một công ty con hoạt động của công ty mới và sẽ tập trung vào việc mở rộng thông qua các thương vụ mua lại.

Contango đã hoàn thành 4 thương vụ mua lại trong 18 tháng qua, bao gồm một thương vụ vào tháng 11 để mua tài sản ở các lưu vực sông Big Horn, Permian và Powder River thông qua thanh lý tài sản thuộc sở hữu của ngân hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto