Mùa Rú Chá

19:20 | 17/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rú Chá được ví như một “Lá phổi xanh” của Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), là nơi cư ngụ của nhiều loại cây ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang - hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Khám phá động Tiên Công - Thừa Thiên HuếKhám phá động Tiên Công - Thừa Thiên Huế
Thừa Thiên Huế: Kỳ thú suối Vũng ThùngThừa Thiên Huế: Kỳ thú suối Vũng Thùng
Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế

Rú Chá nằm tại làng Thuận Hòa, xã Hương Phong cách trung tâm thành phố Huế tầm 15km. Từ trung tâm thành phố đi dọc theo quốc lộ 49B rẽ trái qua cầu Diên Trường 2, đi tiếp sẽ đến Đập Thảo Long. Đây là một công trình đập ngăn mặn được xây dựng ở hạ lưu sông Hương tại thành phố Huế. Từ đây đi thêm khoảng 2km là thấy bảng chỉ dẫn vào Rú Chá.

Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Đập ngăn mặn Thảo Long

Cái tên Rú Chá được người dân lý giải có nghĩa là rừng của những cây Chá, một trong những loại cây đặc trưng nhất, chiếm phần lớn diện tích tại khu rừng ngập mặn này.

Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Mùa thay lá

Nơi này đã hấp dẫn du khách từ cái tên nghe lạ tai, bí ẩn cho đến vẻ đẹp khi vào thu đầy hoang sơ bí ẩn. Luồng lách dưới những tán cây chá thấp đi sâu vào rừng càng bị thu hút bởi vè đẹp nguyên sinh của khu rừng ngập mặn. Những bộ rễ cây chá mọc nổi trên mặt nước dần hiện ra với hình thù lạ mắt bạn sẽ có được những bức ảnh checkin cực kỳ thú vị. Bên dưới những hốc rễ là cả một hệ sinh thái các loại giáp xác đang trú ẩn.

Mùa này về Rú Chá đã thấy hoa nở vàng cả một vùng, hoa chá có màu vàng nhẹ, một nách là cũng mọc ra vài chùm. Cả khu rừng ngập mặn như bừng sáng cùng mùa hoa nở đẹp vô cùng.

Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Hoa Chá nở rộ
Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Đã có những con đường bêtông để du khách dễ dàng vào sâu bên trong Rú Chá

Thời điểm giao mùa là thời điểm Rú Chá bước vào mùa thay lá, khi những chiếc lá xanh bắt đầu ngả màu vàng ươm. Nhìn từ trên cao những mảng màu vàng - xanh đan xen tạo nên bức tranh thiên nhiên không những thu hút nhiều bạn trẻ, khách du lịch đến check-in, mà còn nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác ghi lại những khoảnh khắc sống động chân thực của thiên nhiên.

Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Khi đứng trên đài quan sát có thể khám phá trọn vẹn cảnh đẹp toàn cảnh rừng ngập mặn Rú Chá
Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Mùa Rú Chá – Thừa Thiên Huế
Rú Chá những ngày vào thu

Một số thông tin dành cho du khách:

Thời điểm thích hợp để ghé thăm rừng ngập mặn Rú Chá là từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm, khi mà thời tiết đẹp, khô ráo và chuẩn bị vào mùa ra hoa thay lá của cây Chá.

Khu vực xung quanh đây không có nhiều người dân địa phương nên không có hàng quán phục vụ ăn uống cho du khách. Nếu đem theo thực phẩm thì phải thu dọn sạch sẽ trước khi rời khỏi Rú Chá nhằm bảo vệ môi trường sinh thái nơi đây.

Hiện tại, thành phố Huế tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh, nhà quay phim chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật, quay phim trên toàn quốc tham gia gửi tác phẩm dự thi. Cuộc thi nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh đẹp của Rú Chá, Cồn Tè, phá Tam Giang đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời tuyên truyền về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt là khu vực đầm phá, ven biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phan Thị Phương Thảo/TTTTXTDL Thừa Thiên Huế

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]