Một tàu chở dầu ngoài khơi nghi bị tấn công bằng máy bay không người lái

06:53 | 26/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Dầu mỏ Syria cho biết: Hôm 24/4, sau cuộc tấn công nghi ngờ bằng máy bay không người lái từ hướng vùng biển Lebanon, một tàu chở dầu ngoài khơi nhà máy lọc dầu Baniyas đã được các nhân viên cứu hỏa dập tắt ngọn lửa.
Một tàu chở dầu ngoài khơi nghi bị tấn công bằng máy bay không người lái
Tàu chở dầu bị tấn công. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Danh tính của con tàu đến nay chưa được xác định rõ ràng, kênh truyền hình Al-Alam của Iran cho biết đây là một trong ba tàu chở dầu của Iran, gần đây đã đến cảng dầu của Syria, trong khi hãng thông tấn Tasnim lại phủ nhận.

Đài truyền hình al-Alam nói tiếng Ả Rập của Iran cho biết: có một số thiệt hại với một tàu chở dầu của Iran nhưng không có thương vong. Tuy nhiên, hãng thông tấn Tasnim của Iran (trích "một số nguồn tin") cho biết: "Vụ tai nạn xảy ra với một tàu khác... và không liên quan đến tàu chở hàng của Iran".

Theo các chuyên gia trong ngành, thị trấn ven biển Baniyas của Syria có một nhà máy lọc dầu, cùng với một nhà máy khác ở Homs đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu của đất nước về dầu diesel, nhiên liệu sưởi ấm, xăng và các sản phẩm dầu mỏ khác.

Trong những năm gần đây, Syria đã ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các lô hàng của Iran nhưng việc thắt chặt các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Iran, Syria và các đồng minh của họ, cũng như tình trạng suy thoái ngoại tệ đã khiến việc kiếm đủ nguồn cung trở nên khó khăn hơn.

Đài truyền hình ủng hộ Damascus al-Mayadeen cho biết: Chiếc tàu chở dầu bị nghi đã bị một máy bay không người lái của Israel bắn trúng. Quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.

Các nguồn tin tình báo phương Tây và khu vực cho biết: Israel đã mở rộng các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Iran, bao gồm cả các trung tâm sản xuất vũ khí bị nghi ngờ ở Syria để đẩy lùi những gì họ coi là một cuộc xâm phạm quân sự của kẻ thù truyền kiếp trong khu vực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto