Mỏ dầu khí Martin Linge tiên phong đi vào hoạt động

03:00 | 03/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 30/6, mỏ dầu và khí đốt tiên phong của Equinor Martin Linge ở Biển Bắc đã đi vào hoạt động, cung cấp năng lượng từ bờ biển, dẫn đến lượng khí thải CO2 thấp và được vận hành từ phòng điều khiển trên bờ.
Mỏ dầu khí Martin Linge tiên phong đi vào hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn tài nguyên có thể phục hồi dự kiến ​​là khoảng 260 triệu thùng dầu (boe). Tại cao nguyên, lĩnh vực này sẽ sản xuất khoảng 115 000 boe mỗi ngày. Nền tảng Martin Linge nhận điện qua cáp biển dòng điện xoay chiều dài nhất thế giới dài 163 km tính từ trạm biến áp trên bờ tại Kollsnes ở Tây Na Uy.

Nedregaard cho biết: “Điện khí hóa là một trong những biện pháp chính của chúng tôi để giảm lượng khí thải CO2 từ các hoạt động. Nền tảng này được kết nối với nguồn điện trên bờ vào tháng 12/2018 và ngay sau đó là tàu lưu trữ trên mỏ Martin Linge. Đây là tàu lưu trữ đầu tiên trên thế giới nhận điện từ bờ".

Martin Linge cũng là nền tảng đầu tiên trên thềm lục địa Na Uy được đưa vào dòng chảy từ bờ. Các giếng sản xuất và nhà máy chế biến được vận hành từ phòng điều khiển ở Stavanger, và các nhà khai thác ngoài khơi sử dụng máy tính bảng tại hiện trường để tương tác với các đồng nghiệp của họ trong phòng điều khiển trên bờ và trung tâm điều hành. Phòng điều khiển trên bờ sẽ giảm chi phí trong giai đoạn vận hành.

Dự án Martin Linge đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Ban đầu, việc sản xuất dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2016. Chi phí phát triển mỏ Martin Linge đã tăng lên tới 63 BNOK (2021 NOK), so với mức 31,5 BNOK ban đầu trong kế hoạch phát triển và vận hành năm 2012 (PDO).

Equinor mua lại lợi ích của Total trong lĩnh vực này vào tháng 3/2018. Đồng thời, công ty này tiếp quản quyền điều hành và chịu trách nhiệm hoàn thành dự án phát triển.

Khoảng 2.500 công nhân viên ngoài khơi và trên bờ đã làm việc để chuẩn bị cho sản xuất. Nhìn chung, việc hoàn thành ngoài khơi là một thách thức đối với một dự án kéo dài trong nhiều mùa đông. Đại dịch Covid-19, những hạn chế về nhân sự và các biện pháp kiểm soát lây nhiễm khác cũng góp phần vào sự chậm trễ này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto