Mexico có dấu hiệu phục hồi sản xuất

19:05 | 26/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng Pemex của Mexico đã khôi phục được khoảng 17% trong số hơn 400.000 thùng/ngày sản lượng dầu bị mất do hỏa hoạn bùng phát trên một giàn khoan ngoài khơi vào cuối tuần trước, hãng tin AP đưa tin.
Mexico có dấu hiệu phục hồi sản xuất
Hãng Pemex của Mexico đã khôi phục được khoảng 17% trong số hơn 400.000 thùng/ngày sản lượng dầu bị mất. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng, 6 người bị thương và hiện công ty cho biết họ đã tìm thấy hài cốt của 2 công nhân, những người ban đầu được coi là mất tích.

Nền tảng nơi ngọn lửa bùng lên là một phần của trung tâm xử lý khí đốt ở vịnh Campeche. Việc ngừng hoạt động do hỏa hoạn đã làm giảm sản lượng của Pemex khoảng 444.000 thùng/ngày.

Khí tự nhiên được xử lý tại trung tâm Ku-Maloob-Zaap được sử dụng để thúc đẩy sản xuất dầu từ các mỏ ngoài khơi, Reuters cho biết trong một báo cáo trích dẫn một tài liệu của Pemex. Kết quả của vụ cháy khiến sản lượng giảm từ 719.000 thùng/ngày xuống còn 275.000 thùng/ngày. Mức ngừng hoạt động tương đương với khoảng 1/4 sản lượng hàng ngày của Pemex.

Phát biểu trước truyền thông sau vụ hỏa hoạn, giám đốc điều hành của Pemex, Octavio Romero, bác bỏ khả năng vụ tai nạn xảy ra là do không đầu tư.

“Không có vấn đề thiếu đầu tư, không có vấn đề thiếu nguồn lực”, Romero nói. "Ngành công nghiệp dầu mỏ là một ngành rủi ro. Chúng tôi đã từng gặp tai nạn, với số lượng ít hơn những năm trước".

Trong khi đó, việc ngừng sản xuất đã khiến giá dầu thô chua nặng ở Mỹ tăng vọt khi các thương nhân chuẩn bị cho nguồn cung thấp hơn từ Mexico. Việc giao dầu thô từ Pemex cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, Pemex cho biết sản lượng bị mất sẽ được khôi phục hoàn toàn vào cuối tháng. "Chúng tôi có thể báo cáo rằng 35 giếng sản xuất 71.000 thùng mỗi ngày đã được phục hồi và chúng tôi sẽ thiết lập lại 110.000 thùng bổ sung (mỗi ngày) bằng cách mở thêm 29 giếng trong 36 giờ tới”.

Đây là vụ cháy thứ hai tại một nền tảng Pemex trong 2 tháng qua. Vụ đầu tiên xảy ra vào đầu tháng 7. Công ty cho biết vào thời điểm đó vụ cháy là do rò rỉ đường ống dẫn gas và một cơn bão sét. Vị trí của ngọn lửa một lần nữa là khu phức hợp Ku-Maloob-Zaap. Giờ đây, các báo cáo truyền thông lại chỉ ra một vụ rò rỉ khí liên quan đến vụ tai nạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto