Mặc dù được phép sản xuất nhiều hơn nhưng sản lượng dầu trong tháng Hai của Nga giảm

03:05 | 06/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Do không tận dụng được hết hạn ngạch sản xuất, tháng trước, lần đầu tiên Nga bơm dầu ít hơn mức mục tiêu sản lượng dầu của OPEC +.
Ngân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùngNgân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùng
Nga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc CựcNga ký thỏa thuận dài hạn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng cho Trung Quốc từ Bắc Cực
Mặc dù được phép sản xuất nhiều hơn nhưng sản lượng dầu trong tháng Hai của Nga giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quốc gia này đã sản xuất 38,56 triệu tấn dầu thô và condensate trong tháng Hai, theo dữ liệu sơ bộ từ đơn vị CDU-TEK của Bộ Năng lượng. Con số đó tương đương với 10,095 triệu thùng / ngày, dựa trên tỷ lệ quy đổi 7,33 thùng / tấn.

Sản lượng condensate - một loại dầu nhẹ chiết xuất từ ​​khí tự nhiên - được loại trừ khỏi thỏa thuận OPEC +. Do CDU-TEK không cung cấp thông tin sản lượng riêng giữa dầu thô và condensate, rất khó để đánh giá mức độ tuân thủ của quốc gia này, nhưng nếu sản lượng condensate của tháng Hai giống với tháng Giêng, thì sản lượng dầu thô hằng ngày sẽ vào khoảng 9.155 triệu thùng, tức khoảng 30 nghìn thùng/ngày thấp hơn hạn ngạch OPEC +.

Nga và đồng minh dầu mỏ thân cận Kazakhstan được phép sản xuất nhiều hơn vào tháng 2 và tháng 3 theo thỏa thuận đạt được giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác của tổ chức này. Hạn ngạch của Nga đã tăng 65.000 thùng / ngày trong tháng Hai và sẽ tăng tiếp trong tháng này. Các thành viên OPEC + khác giữ nguyên sản lượng, trong khi Ả Rập Xê Út tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng / ngày. OPEC + sẽ họp lại trong tuần này để thảo luận về mức sản lượng sau tháng Ba.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh