Lybia nhất trí hợp nhất các lực lượng bảo vệ các cơ sở dầu

12:13 | 18/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các bên xung đột của Libya đã đồng ý thống nhất các lực lượng bảo vệ các cơ sở dầu mỏ sau cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc chủ trì với người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) của nước này.
Lybia nhất trí hợp nhất các lực lượng bảo vệ các cơ sở dầu
ASRSG Stephanie Williams tham dự cuộc họp đầu tiên giữa NOC và các chỉ huy PFG của các khu vực phía đông và phía tây, do Công ty Dầu Sirte của Breiga chủ trì.

Các cuộc đàm phán được tổ chức vào thứ Hai 16/11 tại Brega - một phần của khu vực ven biển được biết đến là Lưỡi liềm dầu mỏ.

Stephanie Williams, người đứng đầu Phái đoàn Hỗ trợ của LHQ tại Libya, nói với các phóng viên tại Brega: “Hôm nay tại địa điểm lịch sử này, vào thời điểm lịch sử này, chúng tôi đã đưa ra đề nghị thống nhất các lực lượng bảo vệ các cơ sở dầu khí tại Lybia.

Người đứng đầu NOC Mustafa Sanalla cho biết mục đích của việc thống nhất này là tạo ra một lực lượng bảo vệ mới bao gồm các nhân viên dân sự và quân sự và lãnh đạo của lực lượng này sẽ liên kết với tập đoàn NOC, theo Ean Libya News Outlet.

Năm nay, sản lượng khai thác dầu của Lybia đã tạm dừng trong 9 tháng do các lực lượng trung thành với Khalifa Haftar đóng cửa các mỏ dầu và bến cảng để gây áp lực lên đối thủ của họ - Chính phủ Hiệp ước Quốc gia (GNA) có trụ sở tại thủ đô Tripoli được quốc tế công nhận.

Tuy nhiên, họ dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào tháng 9.

Đầu tháng này, NOC cho biết sản lượng dầu thô của Libya đã vượt quá một triệu thùng mỗi ngày, cùng mức sản lượng vào tháng Giêng trước khi lệnh phong tỏa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto